Quảng Ninh: Bàn giao giai đoạn 1, Dự án Đầu tư xây dựng hạ tầng khu tái định cư xã Hạ Long

Thứ hai, 27/04/2020 11:57
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 24/4, tại huyện Vân Đồn, Ban Quản lý Khu kinh tế (BQL KKT) đã tổ chức bàn giao giai đoạn 1 của Dự án Đầu tư xây dựng hạ tầng khu tái định cư xã Hạ Long, KKT Vân Đồn cho UBND huyện Vân Đồn quản lý.

Lãnh đạo BQL KKT và huyện Vân Đồn bàn giao Dự án tại thực địa.

Dự án Đầu tư xây dựng hạ tầng khu tái định cư xã Hạ Long thuộc KKT Vân Đồn được UBND tỉnh phê duyệt ngày 22/7/2009 với tính chất là khu dân cư tái định cư tập trung được quy hoạch lâu dài để đáp ứng nhu cầu tái định cư, giải phóng mặt bằng (GPMB) cho quá trình đầu tư xây dựng và phát triển khu đô thị Cái Rồng và các nhu cầu khác, đáp ứng cho khoảng 1.000 hộ dân.

Trong quá trình triển khai, xuất phát từ nhu cầu tái định cư tại thời điểm năm 2014 (chỉ có một số ít hộ dân thuộc diện GPMB có nhu cầu tái định cư) để tránh lãng phí nguồn lực đầu tư (nếu đầu tư hoàn thiện dự án sẽ phải đấu nối toàn bộ hệ thống điện, nước gây tổn thất năng lượng, phát sinh các chi phí quản lý, vận hành…); BQL KKT đã báo cáo UBND tỉnh cho phép hoàn thiện dự án theo điểm dừng kỹ thuật (đáp ứng nhu cầu tái định cư cho khoảng 280 hộ dân) và đã được UBND tỉnh chấp thuận tại văn bản số 7505/UBND-XD1 ngày 30/12/2014. BQL KKT đã triển khai, hoàn thiện và bàn giao cho huyện Vân Đồn 8/11 lô trong điểm dừng kỹ thuật; 3 lô còn lại chưa bàn giao được do không hoàn thành dứt điểm công tác GPMB để bàn giao thi công.


Lãnh đạo BQL KKT và huyện Vân Đồn ký biên bản bàn giao giai đoạn 1- Dự án Đầu tư xây dựng hạ tầng
khu tái định cư xã Hạ Long.

Sau một thời gian dài tuyên truyền, vận động tích cực ngày 3/3/2020 huyện Vân Đồn đã tổ chức cưỡng chế và bàn giao mặt bằng, BQL KKT đã chỉ đạo nhà thầu thi công khẩn trương, hoàn thành hạ tầng kỹ thuật để bàn giao cho huyện Vân Đồn 3 lô còn lại. Như vậy tính đến thời điểm này BQL KKT đã hoàn thành hạ tầng kỹ thuật trong phạm vi ranh giới điểm dừng kỹ thuật dự án và bàn giao cho huyện Vân Đồn 279 ô đất để phục vụ công tác bố trí tái định cư, phục vụ GPMB cho các dự án trọng điểm trên địa bàn KKT Vân Đồn.

Nguồn: Quangninh.gov.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)