Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho ý kiến về quy hoạch phân khu thuộc TP Hạ Long

Thứ năm, 16/04/2020 16:05
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Sáng 15/4, đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp nghe và cho ý kiến đối với quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 phân khu 6 tại các phường: Bãi Cháy, Hùng Thắng (TP Hạ Long).

Quang cảnh cuộc họp.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã nghe đơn vị tư vấn trình bày quy hoạch phân khu 6, TP Hạ Long. Theo đó, phân khu nằm trong địa giới hành chính các phường Bãi Cháy, Hùng Thắng. Tổng diện tích nghiên cứu quy hoạch trên 2.000ha. Khu vực quy hoạch được xác định là trung tâm dịch vụ, du lịch với chức năng chính phát triển dịch vụ, du lịch gắn với môi trường cảnh quan và phát triển dân cư đô thị.

Theo quy hoạch, phân khu 6 được chia thành 4 khu vực chính (A,B,C,D) gồm: Khu A với diện tích trên 270ha, được định hướng phát triển các đô thị gắn với dịch vụ du lịch, hình thành các khách sạn nghỉ dưỡng gắn với các khu công viên cây xanh, bãi tắm ven biển; khu B với diện tích trên 410ha với định hướng hoàn thiện hệ thống hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật khu dân cư hiện hữu phường Hùng Thắng, hình thành các tổ hợp khách sạn, chung cư cao cấp, các khu biệt thự nghỉ dưỡng; khu C có diện tích trên 440ha, là khu dịch vụ nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí cao cấp, cảng tàu, bến du thuyền, tuyến đường bao biển kết hợp bãi tắm công cộng; khu D, diện tích trên 860ha, định hướng hoàn thiện hệ thống hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật khu dân cư hiện hữu phường Bãi Cháy, cải tạo chỉnh trang, nâng cấp các khu dịch vụ du lịch, khách sạn, hoàn thiện các khu đô thị mới...

Quy hoạch cũng thể hiện các nội chính của phân khu như: Cơ cấu sử dụng đất; định hướng không gian kiến trúc, cảnh quan; hệ thống hạ tầng kỹ thuật...

Các đại biểu nghe đơn vị tư vấn trình bày nội dung quy hoạch.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, phân khu 6 TP Hạ Long là phân khu quan trọng trong quy hoạch tổng thể của thành phố. Việc xây dựng quy hoạch phân khu là cơ sở quan trọng trong việc quản lý đầu tư xây dựng, tổ chức phân bố dân cư, đô thị, không gian các khu chức năng và xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ nhằm đảm bảo thúc đẩy phát triển KT-XH bền vững trong khu vực.

Trên cơ sở đó, đồng chí yêu cầu các đơn vị liên quan căn cứ định hướng của phân khu tổ chức rà soát các phân khu chức năng của quy hoạch; thực hiện bảo đảm phù hợp, thống nhất, đồng bộ với quy hoạch chung TP Hạ Long theo Quyết định số 702/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 7/6/2019 về việc phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung TP Hạ Long đến năm 2040, tầm nhìn 2050.

Trong đó, đặc biệt rà soát lại các khu vực đất dịch vụ, khu dân cư; hạ tầng giao thông; đất trường học và nhà ở xã hội.. đảm bảo các yêu cầu về khoảng cách và diện tích theo quy chuẩn và tính hiệu quả thực tế. Đồng chí yêu cầu đơn vị tư vấn phối hợp với các ngành liên quan tiếp tục cập nhật rà soát đầy đủ các quy hoạch liên quan trước đó để có phương án điều chỉnh cho hợp lý; cập nhật báo cáo trình UBND tỉnh xem xét.

Nguồn: Quangninh.gov.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)