Hệ thống đường sắt bằng năng lượng mặt trời ở Bologna

Thứ tư, 18/11/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Iosa Ghini Associati đã thiết kế Energy Belt, một hệ thống đường ray xe lửa bằngnăng lượng mặt trời kiểu dáng đẹp ở Bologna, Italia.

Đây sẽ là nơi kết nối từ sân bay đến trung tâm thành phố. Hệ thống đường ray độc đáo này sẽ chạy vòng quanh khắp nông thôn, mang đến nhiều cảnh quan tuyệt vời cho du khách. Đường chạy xe lửa trên không này cũng mang đến lợi ích khác trong kết cấu hạ tầng, cụ thể là dành làm lối đi cho người đi bộ theo các đường rãnh và một hệ thống năng lượng mặt trời chạy dọc theo hướng nam của đường sắt.

Energy Belt được thiết kế để có thể đưa người dân từ các nhà ga xe lửa chính ở Bologna ra sân bay nhanh chóng với chỉ duy nhất một trạm dừng chân ở Lazzaretto. Đường ray này băng ngang qua đường cao tốc chính, bao gồm những khúc đường nhỏ tạo thành một vòng cung duyên dáng. Mỗi trạm dừng đều có tấm kim loại  được che phủ bằng cây xanh để bảo vệ hành khách, và cũng giúp lọc không khí, cung cấp vật liệu cách nhiệt tự nhiên và tạo bóng mát.



Theo thiết kế, hệ thống này hoạt động bằng cách sử dụng năng lượng mặt trời đã bị thu vào bởi tấm quang điện được đặt tại mỗi trạm và dọc theo phía nam của đường ray đối diện. Kể từ khi cài đặt hệ thống năng lượng mặt trời trực tiếp này, phong cảnh bên dưới không bị phá vỡ bởi các thiết bị xây dựng. Đường sắt Energy Belt chạy trên độ cao từ 7 mét đến 25 mét, chiều dài đường ray khoảng 5084 mét được nâng đỡ bởi những trụ cột tương đối mảnh khảnh.



Sử dụng năng lượng mặt trời, trực tiếp, thuận tiện, và nhanh chóng -  Đó là những điều mà hệ thống đường sắt mang lại cho du khách, để thấy rằng ngoài cách lái xe đến sân bay vẫn còn có một sự lựa chọn hấp dẫn khác. Có thể với độ cao này thì chi phí cho đường sắt Energy Belt sẽ mắc hơn so với tuyến đường sát mặt đất, tuy nhiên làm gì ở đâu có thể có được một kiểu kiến trúc mới lạ và độc đáo như vậy?


Theo cad.vn (Dịch từ: inhabitat)
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)