London: Giá nhà đất tiếp tục tăng

Thứ hai, 07/09/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Giá trị bất động sản ở khu vực thuộc trung tâm London đã tăng tháng thứ năm liêntiếp với lượng các giao dịch hiện cao hơn tới 90% so với thời điểm năm 2008.

Chỉ số giá bất động sản vừa được công ty tư vấn hàng đầu Anh quốc Knight Frank công bố cho thấy, giá nhà đất tiếp tục tăng và dần hồi phục, dẫn đầu trong danh sách các khu vực thuộc thủ đô được chứng kiến giá tăng là Chelsea và Kensington.

Trong tháng 8 giá nhà đất đã tăng 1%, điều đó cũng đồng nghĩa với việc giá cả hiện nay đã cao hơn 6,4% so với thời điểm tháng 3 năm nay - thời điểm thị trường chuẩn bị có những tiến triển trong 5 tháng liên tiếp sau đó.

Ông Liam Bailey, nhà nghiên cứu, phân tích thị trường nhà ở của Knight Frank nói: "Dường như có một sợi dây liên kết giữa việc tăng giá và việc gia tăng niềm tin của các nhà đầu tư đối với thị trường nhà ở khu vực trung tâm London, chính sợi dây đó đã tạo ra những ảnh hưởng sâu đậm đến lượng các giao dịch thành công ở đây".

Lượng nhà đất bán ra tăng 90% kể từ tháng một năm 2008 và đồng thời cũng là mức tăng 234% so với tháng 8 năm ngoái, đó là những con số không thể tin được. Việc giá cả tăng như trên không thể không kể đến các nhân tố hàng đầu làm nên thành công đó là các khu vực như Chelsea, Kensington và St John’s Wood những nơi có giá nhà tăng tới 5% so với ba tháng trước.

Những chỉ số mà mà Knight Frank công bố cũng cho thấy kể từ khi thị trường có những dấu hiệu đi lên vào tháng tư cho đến nay thì thị trường bất động sản có giá trị thấp hơn chính là nhân tố đi đầu kéo theo sự hồi phục. Giá trị các bất động sản có giá từ 1 triệu – 2,5 triệu Bảng đã tăng hơn 5% trong 3 tháng gần đây trong khi đó giá các bất động sản có giá trị từ 10 triệu Bảng chỉ tăng 2,4%.

Nghiên cứu trên cũng cho thấy một thực tế nữa, đó là giá nhà tiếp tục tăng mạnh hơn so với giá căn hộ, mức tăng đối với hai loại hình bất động sản này lần lượt là 4,6% và 3,6%.


Theo Dothi.net
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)