Bùng nổ xây dựng ở Ấn Độ tạo cơ hội cho các công ty Malaysia

Thứ tư, 19/10/2005 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Theo hãng tin Bernama từ Kuala Lumpur - Ấn Độ đang có kế hoạch xây dựng 75.000 km đường ô tô 2 làn xe trị giá 1 tỷ USD và chào mời các công ty Malaysia tham gia đấu thầu các dự án nói trên.
Các công ty xây dựng Malaysia thực hiện rất nhiều dự án xây dựng hạ tầng giao thông ở Ấn Độ, ngoài ra họ còn tham gia xây dựng đô thị, các dự án xây dựng nhà máy điện và sân bay. Số dự án ở Ấn Độ chiếm đến 50% tổng số dự án thực hiện ở nước ngoài của Uỷ ban Công nghiệp Xây dựng Malaysia.
Bộ trưởng Thương mại Ấn Độ Kamal Nath cho biết, Malaysia là một trong những nhà đầu tư quan trọng ở Ấn Độ. Tính từ tháng 1/2000 cho đến nay, 58% vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài FDI của Malaysia thuộc lĩnh vực xây dựng. Các doanh nghiệp Malaysia đang có cơ hội to lớn để đưa công nghệ và vốn vào thực hiện các dự án phát triển hạ tầng ở Ấn Độ, đặc biệt trong lĩnh vực xây dựng đường, lĩnh vực mà mới đây Ấn Độ đã mở cửa cho phép sử dụng 100% vốn FDI.
Các công ty Malaysia đã hoàn thành 36 dự án đường ô tô ở Ấn Độ với tổng giá trị 5,7 tỷ RM 1,5 tỷ USD và đang thực hiện thêm 15 dự án nữa với tổng trị giá 2,7 tỷ RM 716 triệu USD.
Nguồn tin: http://www.bernama.com/bernama
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)