Công ty Đầu tư Dubai xây dựng nhà máy kính nổi đầu tiên ở UAE

Thứ tư, 19/10/2005 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Công ty Đầu tư Dubai đã công bố kế hoạch xây dựng nhà máy kính nổi đầu tiên ở Các tiểu vương quốc Arập thống nhất UAE, dự kiến sẽ được khởi công trong tháng 10/2005 tại thành phố công nghiệp Abu Dhabi.
Đây là dự án hợp tác giữa Công ty Đầu tư Dubai, Công ty Đầu tư Abu Dhabi và một nhóm gồm các nhà đầu tư chiến lược của khu vực. Vốn đầu tư xây dựng nhà máy vào khoảng 200 triệu USD, dự kiến nhà máy sẽ có công suất sản xuất 600 tấn kính nổi/ngày.
Giám đốc điều hành công ty Đầu tư Dubai, ông Khalid bin Kalban cho biết, mục tiêu hàng đầu của dự án nhà máy kính nổi là hỗ trợ các nhà sản xuất kính của khu vực thông qua việc cung cấp các sản phẩm kính nổi chất lượng cao cho các nhà sản xuất ô tô và các công ty xây dựng.
Công nghệ sản xuất kính nổi sẽ do một công ty hàng đầu của Mỹ cung cấp, còn nhà thầu chính là một công ty chuyên xây dựng các nhà máy kính nổi của Italia. Bên cạnh đó, công ty Đầu tư Dubai đang tiến hành thỏa thuận với các nhà cung cấp của Arập Xê-ut và Aicập về việc cung cấp cát silic oxit chất lượng cao dùng cho việc sản xuất kính nổi.
Nhà máy kính nổi được xây dựng trên diện tích 410.000 m2 tại khu vực cảng của thành phố công nghiệp Abu Dhabi và dự kiến sẽ được hoàn thành trong vòng 18 tháng.

Nguồn tin: http://www.strategiy.com/
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)