Giá nguyên liệu tăng ảnh hưởng lớn tới ngành thép Trung Quốc

Thứ tư, 19/10/2005 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Theo Hiệp hội Gang Thép Trung Quốc, do giá của các loại quặng, than, điện và dầu thô tăng trong năm 2005 nên ngành thép của Trung Quốc không thể tiếp tục sản xuất với chi phí thấp như trước đây.
Phó Chủ tịch Hiệp hội Gang Thép Trung Quốc, ông Luo Bingsheng cho biết, sự thay đổi của môi trường bên ngoài đã hạn chế rất nhiều sự phát triển của ngành thép Trung Quốc. Kể từ tháng 4/2005, giá quặng nhập khẩu đã tăng 71,5%, gây ra áp lực mạnh mẽ cho các nhà máy thép của Trung Quốc. Trong 5 tháng đầu năm 2005, chi phí cho việc sản xuất quặng thỏi đã tăng 14,92%.
Trung Quốc hiện là nước nhập khẩu quặng lớn nhất thế giới. Trong 6 tháng đầu năm, Trung Quốc đã nhập khẩu 130 triệu tấn, chiếm 30% lượng quặng nhập khẩu trên toàn thế giới. Ngoài ra, các nhà máy thép nằm sâu trong nội địa phải trả chi phí vận chuyển quặng nhập khẩu nhiều hơn so với những nhà máy thép nằm ở gần biển.
Do chi phí sản xuất tăng, việc sắp xếp lại cơ cấu và đổi mới doanh nghiệp đã trở thành nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của ngành gang thép Trung Quốc.
Hiệp hội Gang thép Trung Quốc dự báo, năm 2005 Trung Quốc sẽ sản xuất 332 triệu tấn thép thô, tăng 21,63% so với năm 2004.

Nguồn tin: http://english.people.com.cn
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)