Thành phố Chicago sẽ xây dựng một toà nhà chọc trời cao nhất nước Mỹ

Thứ tư, 19/10/2005 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Theo hãng tin AP – Công ty Phát triển bất động sản Christopher Carley mới đây đã đề trình Sở Quy hoạch và Xây dựng Chicago đề án xây dựng một toà nhà chọc trời tại thành phố Chicago, bang Illinois Mỹ cao 115 tầng.
Theo đề án, công trình này có tên là Fordham Spire sẽ có chiều cao 609m, riêng phần thân của công trình cao 508m, cao hơn 2,4m so với tháp Sear - toà tháp 110 tầng cao nhất nước Mỹ hiện nay, và sẽ đoạt ngôi vị toà nhà cao nhất nước Mỹ vào năm 2009.
Toà nhà tháp Fordham Spire ở Chicago được thiết kế hình xoắn ốc trông giống như một mũi khoan khổng lồ vươn thẳng lên bầu trời. Tác giả của công trình là kiến trúc sư người Tây Ban Nha Santiago Calatrava, người đã thiết kế Viện Bảo tàng Nghệ thuật Milwaukee ở bang Wiconsin và Khu liên hợp thể thao Olympics ở Athens Hi Lạp.
Đại diện của Công ty Christopher Carley cho biết, dự án sẽ chưa được khởi công chừng nào chưa ký được các hợp đồng chuyển nhượng 40% số căn hộ trong toà tháp này, nhưng hi vọng rằng, có thể sẽ khởi công dự án vào tháng 3/2006.
Một số đối thủ cạnh tranh cho rằng đề án của Công ty Christopher Carley có vẻ không khả thi và không có hiệu quả kinh tế trong bối cảnh sau vụ khủng bố toà tháp đôi WTC ở New York ngày 11/9/2001.
Bottom of Form

Nguồn tin: http://www.cnn.com/
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)