Đại học Kiến trúc TP Hồ Chí Minh: Nhận nhiều phần thưởng cao quý trong ngày 20/11

Thứ ba, 20/11/2018 16:58
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Trong không khí chào mừng 36 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2018), trường Đại học Kiến trúc TP Hồ Chí Minh (UAH) đã tổ chức kỷ niệm nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang của ngành Giáo dục và Đào tạo Việt Nam và những thành quả mà Nhà trường đã đạt được trong thời gian vừa qua.

Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng chúc mừng giảng viên, CBCNV trường ĐH Kiến Trúc TP. HCM

Tới dự buổi Lễ có sự tham dự của Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh; Đảng ủy Khối Bộ Xây dựng cùng lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện, cũng như các thế hệ lãnh đạo, giảng viên của UAH và nhiều đơn vị đã gắn bó với trường trong các năm qua.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh đã thay mặt Ban cán sự Đảng Bộ Xây dựng và lãnh đạo Bộ Xây dựng chúc mừng và biểu dương các thành tích của các thế hệ nhà giáo của trường UAH.

Thứ trưởng Khánh khẳng định: “Trường UAH đã trở thành một trung tâm đào tạo Đại học, sau Đại học và là trung tâm nghiên cứu ứng dụng, chuyển giao khoa học công nghệ, hợp tác quốc tế của Bộ Xây dựng, trường đã đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao và đạt chuẩn cho các nước trong khu vực. Song song với công tác đào tạo, trường UAH còn luôn quan tâm mở rộng hợp tác quốc tế với các trường Đại học, viện nghiên cứu trong và ngoài nước, tham gia các cuộc thi và đã đạt được nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế”.

Năm 2017 - 2018, trường UAH đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, đặc biệt công tác tuyển sinh năm học 2018 đã đạt 155% kế hoạch và tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp đạt 50% khá, giỏi. Với bối cảnh cạnh tranh trong tuyển sinh của cả nước thì kết quả này đã khẳng định được sự uy tín và năng lực của Nhà trường.
 

Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh trao Huân trương Lao động hạng 2 cho PGS.TS.KTS Phạm Tứ - nguyên Hiệu trưởng trường UAH.

Thứ trưởng Khánh mong muốn: “Trường UAH cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, ý chí vươn lên khẳng định vai trò đầu đàn trong việc đào tạo nguồn nhân lực cho ngành Xây dựng phía Nam và tiến dần ra các nước trong khu vực và quốc tế, tiếp tục đẩy mạnh về hội nhập và đào tạo các KTS, KS, cử nhân… Nhà trường tập trung trí tuệ để nghiên cứu đánh giá đúng các ưu thế, lợi thế của các lĩnh vực mà Nhà trường đã lựa chọn để có hướng đi phù hợp, phát huy được tiềm năng tri thức của Nhà trường. Cần có kế hoạch dài hạn trong công tác xây dựng đội ngũ giảng viên nhằm đáp ứng kịp sự phát triển của xã hội”.

Đối với sinh viên, Thứ trưởng cũng gửi lời động viên và mong sinh viên của Nhà trường chủ động trong học tập, nghiên cứu, trao dồi đạo đức, nhân cách, kiến thức và kỹ năng sống để sau khi tốt nghiệp các em có thể nhanh chóng lập nghiệp và cống hiến cho xã hội.

Thứ trưởng tin tưởng với bề dày truyền thống, Nhà trường sẽ tiếp tục phát triển theo hướng bền vững, đáp ứng được yêu cầu của đất nước và của ngành Xây dựng.
 

TS Hoàng Hải - Cục trưởng Cục công tác phía Nam Bộ Xây dựng thay mặt Bộ Xây dựng
trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ xây dựng cho các cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm học 2017 - 2018.

Chia sẻ về những thành công trong thời gian qua, TS Trương Ngọc Ẩn - Phó Hiệu trưởng trường UHA cho biết: “Thành công mà Nhà trường đạt được là kết quả từ sự quan tâm của lãnh đạo Bộ xây dựng cùng các đơn vị trong và ngoài ngành. Đặc biệt, có sự đóng góp to lớn của các thế hệ giảng viên, CBCNV Nhà trường”. TS Trương Ngọc Ẩn khẳng định: “Nhà trường sẽ khắc phục những tồn tại và hạn chế như cơ sở vật chất, tài liệu, giáo trình... để sớm hoàn thành nhiệm vụ trở thành một trong những trường Đại học đào tạo lĩnh vực kiến trúc, quy hoạch tốt nhất trong cả nước”.
 

Hiện trường UHA có 66 GS, PGS, TS.

Cũng trong dịp này, trường UHA đã vinh dự đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ vì đã hoàn thành xuất sắc toàn diện nhiệm vụ công tác dẫn đầu phong trào thi đua năm 2017 của Bộ Xây dựng và các danh hiệu khen thưởng khác của Chính phủ và Bộ Xây dựng. Đặc biệt, PGS.TS.KTS Phạm Tứ - nguyên Hiệu trưởng trường UHA đã được nhận Huân chương Lao động hạng 2 do Nhà nước trao tặng.


Theo báo Xây dựng

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)