Đà Nẵng: Triển lãm 40 năm thành tựu phát triển và Vietbuild 2015

Thứ tư, 22/04/2015 20:55
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng 22/4, tại Đà Nẵng, Triển lãm 40 năm thành tựu phát triển kinh tế - xã hội Đà Nẵng và Triển lãm Vietbuild 2015 chính thức khai mạc. Tham dự triển lãm có Phó Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Võ Công Trí, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ và Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam.

Vietbuild Đà Nẵng 2015 chính thức được khai mạc

Phát huy thế mạnh ngành xây dựng

Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2015 đã thu hút với sự tham gia của 270 đơn vị với 450 gian hàng. Trong đó 180 doanh nghiệp trong nước, 63 doanh nghiệp liên doanh và 27 doanh nghiệp nước ngoài đến từ 09 quốc gia. Đây thật sự là một ngày hội truyền thống, một sự kiện lớn đầy ấn tượng của ngành xây dựng - bất động sản - vật liệu xây dựng &trang trí nội ngoại thất. Thể hiện sức sống của ngành xây dựng vượt qua những khó khăn thử thách.

Cùng với Triển lãm Vietbuild Đà Nẵng 2015 là Triển lãm 40 năm thành tựu phát triển kinh tế - xã hội Đà Nẵng với quy mô 120 gian hàng giới thiệu về những thành tự phát triển của Đà Nẵng trên mọi mặt. Thể hiện sự năng động, sáng tạo trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Ông Phùng Tấn Viết, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết: Qua 40 năm xây dựng và phát triển, Đà Nẵng đã tận dụng nhiều thời cơ để phát triển. Đưa thành phố Đà Nẵng phát triển đạt được nhiều thành tựu to lớn đáng tự hào trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội. Từng bước định vị vai trò phát triển của Đà Nẵng tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên. Triển lãm giới thiệu về những tiềm năng, thế mạnh của Đà Nẵng trong quá trình phát triển đến với nhân dân và các đối tác, các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Các gian hàng tham gia của các đơn vị mô phỏng về sự phát triển của Đà Nẵng trong quá khứ và hướng đến tương lai. Qua đó giáo dục nhận thức, tự hào của người dân Đà Nẵng. Khơi gợi, động viên nguồn lực toàn xã hội đóng góp vào sự phát triển bền vững và hội nhập thành công của Đà Nẵng.

Khẳng định sản phẩm Việt

Trong những năm qua, cùng với sự phát triển của ngành xây dựng là sự góp sức của các đơn vị hoạt động trong cùng lĩnh vực. Các sản phẩm vật liệu, các đơn vị xây dựng đã góp phần vào tiếng nói chung của toàn ngành.

Những sản phẩm vật liệu xây dựng đã đem đến cho từng công trình xây dựng, ngoài chất lượng đảm bảo còn mang tính mỹ thuật cao có thể cạnh tranh được với sản phẩm nhập ngoại,đó là các sản phẩm của Viglacera với nhiều dòng sản phẩm từ gạch ốp lát đến thiết bị sứ vệ sinh;tôn Phương Nam, gạch Đồng Tâm, gạch Thạch Bàn, gốm Đất Việt…có mặt xuyên suốt trên các công trình xây dựng trong cả nước.

Các sản phẩm vật liệu xây dựng Việt ngày một hướng đến sự thân thiện với môi trường, như sản phẩm gạch Đồng Tâm với bộ sưu tập mới nhất ở tất cả các dòng sản phẩm của Đồng Tâmđược ưa chuộng như gạch bông, sứ vệ sinh, ngói màu, sơn trang trí, bột trét tường, cửa nhựa uPVC… Sản phẩm xi măng Sông Gianh cũng đã xuất khẩu sang một số thị trường Lào, Myama.Các sản phẩm của Viglacera cũng đã có mặt ở hơn 40 quốc gia, sản phẩm Đồng Tâm đã xuất khẩu đến nhiều quốc gia châu Á, châu Âu và châu Mỹ.

Ban tổ chức trao giải thưởng cho những đơn vị tham gia có gian hàng đẹp và ấn tượng

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam cho rằng: Triển lãm quốc tế Vietbuild đã đồng hành cùng với sự phát triển của ngành xây dựng liên tục trong thời gian qua. Đây là hiệu quả to lớn và thiết thực cho các doanh nghiệp trong xúc tiến thương mại, chuyển giao công nghệ, đầu tư xây dựng và giới thiệu sản phẩm mới. Đây là sự kiện lớn để các nhà quản lý, doanh nghiệp phát triển thị trường tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên. Rút ra được sự phát triển kinh doanh theo hướng ổn định và bền vững, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội góp phần vào xây dựng và phát triển đất nước. Thể hiện sức sống của ngành xây dựng qua Triển lãm quốc tế Vietbuild và qua triển lãm 40 năm xây dựng và phát triển Đà Nẵng trên nhiều lĩnh vực.

Theo : Báo Xây dựng điện tử.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)