IDICO – URBIZ: Tiên phong trong xây dựng nhà ở công nhân

Thứ bẩy, 27/04/2013 07:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Cty TNHH MTV Phát triển đô thị và KCN IDICO - URBIZ, thuộc TCty Đầu tư phát triển đô thị và KCN Việt Nam (IDICO). Vừa khởi công xây dựng dự án nhà ở công nhân vào ngày 04/4 với sự tham dự của Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Đinh Quốc Thái và lãnh đạo các ban ngành, các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Dự án Khu nhà ở công nhân KCN Nhơn Trạch được đầu tư xây dựng tại KCN Nhơn Trạch 1, tỉnh Đồng Nai được quy hoạch trên diện tích rộng hơn 10ha, thiết kế bao gồm 27 block chung cư cao 05 tầng với 3.491 căn hộ có diện tích từ 30 - 65m2, tổng vốn đầu tư trên 758 tỷ đồng. Dự án được thiết kế đồng bộ với các tiện ích công cộng như: Nhà trẻ, trung tâm thương mại, y tế, công viên cây xanh, đất giao thông, hệ thống cấp thoát nước, cấp điện, sẽ tạo ra các không gian cộng đồng hài hòa, thân thiện, khang trang hiện đại nhưng phù hợp với thu nhập của người lao động.

Trao đổi với phóng viên Báo Xây dựng, ông Trịnh Hùng Lâm - Giám đốc IDICO – URBIZ, bộc bạch: Trước thực trạng và thực tế tại các KCN Nhơn Trạch được quy hoạch có quy mô 2.700ha, thu hút được trên 340 dự án, với tổng nguồn vốn đầu tư hơn 6 tỷ USD, đảm bảo việc làm cho trên 100 ngàn lao động, nhưng hiện tại mới chỉ có 20% có nhà ở ổn định, số còn lại đang thuê mướn tạm bợ. Trước thực trạng đó, cùng tinh thần Nghị quyết 02 của Chính phủ, IDICO - URBIZ đã khẩn trương tiến hành các thủ tục đầu tư xây dựng dự án nhà ở công nhân và đã được Bộ Xây dựng chấp thuận chủ trương đầu tư tại Văn bản số 1503/BXD-QLN ngày 13/8/2010, UBND tỉnh Đồng Nai phê duyệt quy hoạch 1/500 tại Quyết định số 931/QĐ-UBND ngày 30/3/2012 và Quyết định số 816/QĐ-UBND ngày 20/3/2013 phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500.

Phát biểu tại Lễ khởi công xây dựng dự án nhà ở công nhân Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đã biểu dương tinh thần làm việc của CBCNV TCty IDICO nói chung và Cty IDICO - URBIZ nói riêng đã khắc phục khó khăn tiên phong trong công tác xây dựng nhà ở công nhân, nhà thu nhập thấp để những người nghèo, những CBCNVC quân nhân chuyên nghiệp, lực lượng vũ trang, công nhân KCN, những người khó khăn, người lao động tại các đô thị đang ở trong những ngôi nhà chật chội sẽ vay được tiền từ gói tín dụng ưu đãi để mua hoặc thuê được nhà ở. Tuy nhiên, Bộ trưởng nhấn mạnh và lưu ý chủ đầu tư “Dù dự án được xây dựng theo mô hình nhà ở xã hội, nhà ở dành cho người có thu nhập thấp, nhưng các căn hộ phải được xây dựng và thiết kế sắp xếp một cách khoa học, hiện đại, đảm bảo sự thông thoáng, trong lành với không gian thiên nhiên”.

Dự án khi hoàn thành sẽ giải quyết một phần nhu cầu về nhà ở cho người lao động trên địa bàn, đồng thời giúp người lao động có thu nhập thấp tiếp cận và sở hữu được căn hộ với giá rẻ nhưng vẫn đảm bảo chất lượng, có các tiện ích hạ tầng kỹ thuật và dịch vụ tiện ích thiết yếu như khuôn viên cây xanh, nhà trẻ, chợ, trạm y tế, chỗ để xe, điểm thu gom rác... từng bước cải thiện cuộc sống, tạo ổn định lâu dài về nguồn nhân lực phục vụ cho các KCN góp phần phát triển vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nói riêng và mục tiêu phát triển kinh tế xã hội bền vững theo chủ trương và đường lối của Đảng và Nhà nước ta đã chọn phát triển kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong đó có ngành Xây dựng và thị trường BĐS.

Thay mặt CBCNV ông Nguyễn Văn Đạt - Tổng giám đốc TCty IDICO đã tiếp thu những ý kiến chỉ đạo và hứa với Bộ trưởng, bằng kinh nghiệm đúc kết trong lĩnh vực phát triển hạ tầng các KCN, khu dân cư, đầu tư các nhà máy thủy điện, thi công xây dựng các công trình dân dụng, công nghiệp và hạ tầng kỹ thuật… IDICO sẽ tập trung nguồn lực - vật lực để triển khai thực hiện dự án đảm bảo an toàn, chất lượng, tiến độ, hiệu quả theo chỉ đạo của Bộ trưởng và đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

IDICO – URBIZ hiện đang làm chủ đầu tư các dự án: KCN Nhơn Trạch 1, KCN Gia Kiệm (Đồng Nai), KCN Kim Hoa (Vĩnh Phúc), KCN Cầu Nghìn (Thái Bình) và các dự án nhà ở gồm: Khu nhà ở An Hòa, TP Biên Hòa, khu nhà ở Long An, huyện Long Thành (Đồng Nai)… Các dự án do IDICO – URBIZ thực hiện được đầu tư xây dựng đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật, chất lượng, tiến độ, yêu cầu của khách hàng.

 


Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)