BCH Đảng bộ Khối Cơ sở Bộ Xây dựng: Tổ chức lễ trao huy hiệu Đảng đợt 3/2/2012 và triển khai công tác năm 2012

Thứ tư, 29/02/2012 16:45
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 28/2/2012, BCH Đảng bộ Khối Cơ sở Bộ Xây dựng (CQ Đại diện phía Nam) đã long trọng tổ chức Lễ trao Huy hiệu 30, 40 năm tuổi Đảng cho 31 đồng chí (ảnh) và tổng kết công tác năm 2011, triển khai công tác năm 2012. Tham dự hội nghị có trên 70 đại biểu là các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của các Đảng bộ cơ sở trực thuộc. Đồng chí Trương Quý Ký, Bí thư Đảng ủy và đồng chí Nguyễn Phong Nhật, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối chủ trì hội nghị. Đồng chí Bùi Thị Thắng, Phó Chủ nhiệm UBKT Thành ủy TP.HCM và đại diện một số ban xây dựng Đảng của Thành ủy TP. HCM đã tham dự.

Báo cáo tổng kết công tác năm 2011 nhấn mạnh: Thực hiện Nghị quyết “Đoàn kết, sáng tạo hợp tác cùng phát triển”, năm qua toàn Đảng bộ đã nổ lực vượt qua khó khăn, thách thức, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được lãnh đạo Bộ Xây dựng và Thành ủy TP. HCM giao. Đảng bộ các đơn vị SXKD đã quyết liệt thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm duy trì SXKD, ổn định việc làm và đời sống cho người lao động. Nhiều DA quan trọng như nâng cấp mở rộng QL51, thủy diện ĐakMi 4, ĐăkR tih, DA ký túc xá cho sinh viên của TCTXD số 1, các DA nhà ở chính sách 167, cụm tuyến dân cư vượt lũ, Chương trình xây dựng nông thôn mới, quy hoạch và quản lý đô thị…được thực hiện đúng kế hoạch và đang phát huy hiệu quả trên thực tế.

Công tác xây dựng Đảng được các tổ chức cơ sở đảng trong toàn Đảng bộ đặc biệt quan tâm lãnh đạo. Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được tổ chức thường xuyên, liên tục ở nhiều đơn vị và đã phát huy tốt hiệu quả. Công tác phát triển đảng viên có nhiều chuyển biến tích cực với 152 quần chúng ưu tú được kết nạp vào Đảng trong năm 2011. Qua đánh giá phân loại tổ chức cơ sở đảng và phân loại đảng viên cuối năm, Đảng bộ có 63,15% tổ chức cơ sở đảng đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh, trong đó 13,15% đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu; 72,05% đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ, 16,23% đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ;

Thảo luận một số nhiệm vụ chủ yếu của Đảng bộ năm 2012, nhiều đại biểu đến từ đảng bộ các tổng công ty, đơn vị sự nghiệp, cơ sở đào tạo trực thuộc cho rằng, năm 2012, hầu hết các đơn vị đang gặp rất nhiều khó khăn do áp lực giãn, giảm nhiều DA đầu tư và lãi suất vay ngân hàng đang ở mức khá cao khiến nhiều DN mất cân đối nghiêm trọng về tài chính. Trong bối cảnh đó, các đại biểu đề nghị, Đảng bộ Khối cần tăng cường hơn nữa vai trò lãnh đạo trong công tác sắp xếp lại các DN, đổi mới phương thức quản lý SXKD, công tác đầu tư, quy hoạch và quản lý chuyên ngành; công tác đào tạo nguồn nhân lực phục vụ sự phát triển bền vững và hiệu quả ngành xây dựng trong giai đoạn hội nhập trước mắt và lâu dài. Nhiều ý kiến tâm huyết bày tỏ quyết tâm và mong muốn Đảng bộ tăng cường hơn nữa vai trò lãnh đạo của Đảng bộ trong cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí trong từng đơn vị cũng như trong toàn Đảng bộ.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trương Quý Kỳ, Bí thư Đảng ủy yêu cầu cấp ủy các tổ chức cơ sở đảng trong toàn Đảng bộ nổ lực lãnh đạo đơn vị đoàn kết nhất trí, nêu cao tính gương mẫu, tiên phong của người đứng đầu, quyết tâm vượt qua khó khăn, thách thức để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2012. Đồng chí nhắc nhở các tổ chức cơ sở đảng làm tốt hơn nữa công tác phát triển đảng viên, chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết, nhất là công tác tư tưởng, tổ chức, kiểm tra để sắp tới tổ chức quán triệt, học tập, và xây dựng chương trình hành động thực hiện NQ TW 4 đạt hiệu quả cao nhất.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối cũng đã trao tặng Giấy khen cho 5 đảng bộ cơ sơ, 28 chi bộ cơ sở đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu; 84 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và 2 tổ chức cơ sở đảng có thành tích xuất sắc trong công tác phát triển đảng viên mới.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)