Thành phố Hồ Chí Minh: Năm 2012, khởi công 2 dự án bãi đậu xe ngầm

Thứ ba, 28/02/2012 16:13
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 27-2, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Hữu Tín đã chủ trì cuộc họp với các sở ngành để tháo gỡ vướng mắc cho các dự án bãi đậu xe ngầm trên địa bàn TP.

Theo ông Bùi Xuân Cường - phó giám đốc Sở Giao thông vận tải, trong số tám vị trí được TP quy hoạch làm bãi đậu xe ngầm tới nay chỉ có bốn dự án có khả năng triển khai tại công viên Lê Văn Tám, sân khấu Trống Đồng, công viên Tao Đàn và sân vận động Hoa Lư (sẽ giải quyết chỗ đậu cho khoảng 3.500 xe máy và 4.900 ôtô).

Đại diện các doanh nghiệp cho biết do dự án xây dựng các bãi đậu xe ngầm chưa có tiền lệ ở VN nên gặp rất nhiều vướng mắc khiến các dự án bị đình trệ nhiều năm, đẩy chi phí đầu tư lên cao và nhiều nhà đầu tư quay lưng với dự án bãi đậu xe ngầm.

Ông Nguyễn Hữu Tín cho rằng do nhu cầu về chỗ đậu xe của TP.HCM hiện nay rất bức thiết, UBND TP yêu cầu Sở Giao thông vận tải trong tuần tới phải tổng hợp những vướng mắc và trách nhiệm của từng sở ngành để UBND TP chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các bãi đậu xe ngầm. Tại cuộc họp, các đơn vị liên quan đã thống nhất khởi công xây dựng dự án bãi đậu xe ngầm tại công viên Lê Văn Tám vào ngày 19-8 và tại sân khấu Trống Đồng trong quý 4 năm nay.


Theo Tuổi Trẻ

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)