Thanh niên VNCC nhiệt huyết, xung kích vì doanh nghiệp và cộng đồng

Thứ sáu, 13/07/2012 08:15
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 11/7, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TCty Tư vấn Xây dựng Việt Nam - VNCC tổ chức đại hội nhiệm kỳ VII (2012 - 2014) với chủ đề “Thanh niên VNCC nhiệt huyết, đoàn kết, sáng tạo, xung kích vì doanh nghiệp và cộng đồng”.

Đoàn chủ tịch điều hành đại hội

Trong nhiệm kỳ khoá VI (2010 - 2012), Đoàn Thanh niên TCty VNCC hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị, giáo dục tư tưởng, truyền thống cách mạng, nâng cao nhận thức cho các đoàn viên theo đúng chủ trương của Đảng, Nhà nước và Đoàn Thanh niên cơ quan Bộ Xây dựng. Nhiều chương trình sinh hoạt được tổ chức như “ Đồng hành cùng thanh niên trong hội nhập và phát triển”, “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Chương trình về nguồn”…Thực hiện thắng lợi phong trào “5 Xung kích”, “4 đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp” . Đặc biệt trong phong trào văn nghệ thể thao, thanh niên VNCC luôn sôi nổi, nhiệt tình tham gia và đạt giải cao trong các kỳ giao lưu thi đấu như vô địch giải bóng đá và vô địch toàn đoàn Hội khoẻ do cơ quan Bộ Xây dựng tổ chức. Tham gia nhiều cuộc giao lưu thi đấu bóng bàn, cầu lông, dancing, được tổ chức giữa các công ty thành viên của TCty cũng như giao lưu với các đối tác, TCty khác trong ngành xây dựng. Tổ chức thường xuyên các hoạt động mang đậm chất đặc trưng riêng có của VNCC như chương trình “Hội Xuân”; Tôn vinh vẻ đẹp nữ thanh niên qua cuộc thi “VNCC Female foto”, chăm lo động viên tinh thần cho thế hệ trẻ em dịp trung thu qua chương trình “Trăng non”; Nhiều hội thảo nâng cao năng lực chuyên môn trong tư vấn thiết kế cũng như hoạt động “Team Building” với các trò chơi đồng đội đã gắn kết đoàn viên xích lại gần nhau. Tất cả các hoạt động này đều có đóng góp vào sự thành công chung của TCty trong điều kiện khó khăn nhưng đã đạt mức tăng trưởng bình quân từ 10 - 15%. Đoàn viên thanh niên của VNCC cũng là lực lượng chủ chốt tham gia các công trình trọng điểm như công trình Nhà Quốc hội, Đại học Quốc gia…

Theo thống kế mới nhất, nhân lực tổ hợp VC Group đến nay được 3.670 người. Trong đó, lực lượng thanh niên trong tổ hợp khoảng 1.500 đoàn viên thanh niên. Tổng số đoàn viên hiện nay của công ty mẹ VNCC là 211 người, trong đó đoàn viên nam chiếm 70%. Tổng số chi đoàn trực thuộc có 15 đơn vị, tổng số đảng viên sinh hoạt trong tổ chức Đoàn là 18 đồng chí. Ban chấp hành đoàn đã giới thiệu 26 đoàn viên ưu tú tham gia lớp nhận thức về Đảng do Đảng uỷ cơ quan Bộ Xây dựng tổ chức và 14 đồng chí được kết nạp trên tổng số 27 đảng viên được kết nạp mới trong Đảng bộ.

Phát biểu tại đại hội, ông Đặng Kim Khôi - Bí thư Đảng uỷ, Tổng Giám đốc VNCC mong muốn: Đoàn thanh niên phát huy sức trẻ, chú trọng nâng cao năng lực nhiệm vụ chuyên môn trong sáng tác, trong thiết kế kiến trúc, chất xám trong tư duy kết cấu của anh em. Tiến tới các thanh niên trẻ sẽ làm chủ nhiệm các đồ án lớn, tác giả của các công trình chất lượng, cạnh tranh với tư vấn quốc tế và nắm trọng trách chủ chốt cùng phát triển VNCC thành thương hiệu tư vấn kiến trúc uy tín - vững mạnh.


Ra mắt Ban chấp hành mới

Bà Đỗ Thị Phong Lan - Bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh cơ quan Bộ Xây dựng đánh giá cao vai trò hoạt động của Đoàn thanh niên VNCC là 1 đơn vị mạnh, có nhiều thành tích trong các phong trào của cơ quan Bộ. Bà Lan đề nghị lãnh đạo VNCC quan tâm hơn nữa đến đoàn thanh niên TCty về các vấn đề: Bồi dưỡng cán bộ đoàn viên trẻ về tư tưởng và trình độ chuyên môn nghiệp vụ; hỗ trợ phụ cấp cho Ban chấp hành đoàn nhằm động viên kịp thời những người làm công tác đoàn phải kiêm nhiệm; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động tiết kiệm thời gian nhưng vẫn đảm bảo duy trì hoạt động thường xuyên. Đồng thời bà cũng đề nghị Đoàn thanh niên VNCC tích cực quan tâm đời sống cán bộ trong TCty, tăng cường bồi dưỡng kết nạp đảng viên mới. Có như vậy, phong trào đoàn mới gắn bó và có ý nghĩa thiết thực với cán bộ trẻ, qua đó tạo điều kiện các để các đồng chí hoàn thành tốt nhiệm vụ trong sự nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh chung của TCty thành công, phát triển.

Nhiệm kỳ mới, Đoàn thanh niên VNCC tập trung xây dựng đoàn viên có sức khoẻ, có kiến thức cao, bản lĩnh chính trị vững vàng, tâm huyết với sự nghiệp phát triển của TCty. Đại hội lần VII bầu ra Ban chấp hành mới gồm 11 đồng chí uỷ viên. Đồng chí Bùi Xuân Phước chính thức được bầu trực tiếp làm Bí thư đoàn thanh niên VNCC nhiệm kỳ 2012-2014. Đại hội cũng biểu dương khen thưởng và tặng quà cho các đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc được ghi nhận trong nhiệm kỳ qua.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)