Vinaconex hoàn thành xây dựng công trình Điện thờ Mẫu đền thờ Tản Viên Sơn

Thứ tư, 19/12/2012 17:44
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Mới đây, Tổng công ty CP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam – VINACONEX đã hoàn thành việc xây dựng và bàn giao phần xây dựng công trình Điện thờ Mẫu đền thờ Tản Viên Sơn cho UBND huyện Bà Vì tại Đền Trung thuộc cụm di tích đền thờ Tản Viên Sơn Thánh (xã Minh Quang, huyện Ba Vì). Đây là một trong những hạng mục lớn thuộc dự án tôn tạo Đền Trung do VINACONEX làm chủ đầu tư.

Ông Đoàn Châu Phong, Phó Tổng giám đốc VINACONEX cho biết, toàn bộ nguồn kinh phí xây dựng điện thờ Mẫu là tiền công đức từ Tổng công ty và các đơn vị thành viên. Để xây dựng công trình này, đơn vị thi công đã phối hợp với các chuyên gia nghiên cứu tỉ mỉ, xây dựng công trình đảm bảo chất lượng cũng như tính kỹ thuật, mĩ thuật của công trình; đồng thời chú trọng đến yếu tố phong thủy, tâm linh và giữ gìn những giá trị lịch sử của cụm di tích.

Công trình Dự án Bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị lịch sử Đền thờ Tản Viên Sơn Thánh là công trình lớn của TP Hà Nội, có ý nghĩa lịch sử, tâm linh mang tầm quốc gia. Với tinh thần trách nhiệm và thể hiện sự thành kính đối với Đức Thánh Tản Viên, VINACONEX là đơn vị đầu tiên phát hiện, đề xuất ý tưởng, tổ chức hội thảo khoa học, lập đề án nghiên cứu trình cấp thầm quyền phê duyệt Quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1:2000 cụm di tích này. Đây cũng là đơn vị được TP Hà Nội phê duyệt làm chủ đầu tư Tiểu dự án Đền Trung. Sau hơn 1 năm xây dựng, công trình đã hoàn thành đảm bảo chất lượng và các yêu cầu đề ra.

Ông Bạch Công Tiến, Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Vì cho biết, hiện huyện cũng đã phối hợp với Ban quản lý đền và các nhà chuyên môn để đưa ra sơ bộ phương án quy hoạch phần bên trong điện thờ đảm bảo tính chuyên môn cũng như tính pháp lý và đề nghị VINACONEX tiếp tục hỗ trợ các công việc tiếp theo nhằm hoàn thành dự án tôn tạo khu di tích đền Trung đạt chất lượng, hiệu quả, đáp ứng nguyện vọng, nhu cầu tín ngưỡng của nhân dân./.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)