Đà Nẵng: Công bố quy hoạch và phân kỳ đầu tư các dự án trên địa bàn Quận Sơn Trà

Thứ tư, 19/12/2012 17:40
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 19-12, Sở Xây dựng Đà Nẵng phối hợp cùng với UBND Quận Sơn Trà tổ chức Công bố quy hoạch và phân kỳ đầu tư các dự án trên địa bàn quận. Thời gian công bố và tiếp nhận ý kiến đóng góp của nhân dân đến hết ngày 24/12. Theo đợt công bố quy hoạch, Đà Nẵng sẽ công bố quy hoạch tất cả các quận huyện trên địa bàn, quận Sơn Trà là quận đầu tiên tổ chức công bố quy hoạch trong đợt này.

Các đồ án quy hoạch được công bố gồm nghiên cứu Quy hoạch chung xây dựng thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Khớp nối quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 toàn quận Sơn Trà, công bố 29 đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 cùng việc phân kỳ đầu tư xây dựng từ năm 2012 đến 2015 đối với tất cả các dự án trên địa bàn quận.

Theo quy hoạch đến năm 2030 và tầm nhìn 2050, đô thị khu vực quận Sơn Trà sẽ được cải tạo nâng cấp các khu vực dân cư, đồng thời giãn dân, giảm mật độ xây dựng, tăng cường hệ thống cây xanh, công trình phúc lợi công cộng. Xây dựng công viên kết hợp trung tâm văn hóa thể thao, công viên vườn hoa trong khu dân cư đảm bảo đạt từ 10-12m2/người. Xây dựng một số bến thuyền, cầu cảng ven sông để phát triển du lịch, kiện toàn vệt du lịch biển. Xây dựng một số khu đô thị mới, di dời cơ sở sản xuất tại khu công nghiệp An Đồn chuyển đổi để phát triển đô thị. Xây dựng khu công viên lấn biển Ocean Park tại Nam bán đảo Sơn Trà quy mô 100 ha. Tầm nhìn đến 2050 xây dựng tuyến Metro từ tng tâm Bán đảo Sơn Trà và Hội An.

Ông Phạm Việt Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết: Việc công bố quy hoạch nhằm mục đích để các tổ chức và cá nhân trên địa bàn quận nắm bắt nội dụng quy hoạch và phân kỳ đầu tư các dự án, đảm bảo nguyên tắc công khai, dân chủ, minh bạch, tạo điều kiện để người dân giám sát tiến độ thực hiện dự án và tạo sự đồng thuận, nhất trí trong việc thực hiện quy hoạch và đầu tư xây dựng các dự án.
Việc công bố chỉ thực hiện đối với các khu vực có đồ án quy hoạch. Còn lại các khu vực không thuộc các đồ án công bố tại đây thì các thủ tục kiên qua đến các quyền về nhà ở và đất như xác nhận quy hoạch, tách nhập thửa, xây dựng, cải tạo công trình…vẫn sẽ được thực hiện căn cứ theo quy hoạch chung và theo các quyết định đã được UBND thành phố ban hành.

Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)