Đại hội cổ đông thường niên Sudico: Chốt lại các phương án tháo gỡ khó khăn

Chủ nhật, 01/07/2012 07:41
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 30/6, Cty CP đô thị và khu công nghiệp Sông Đà (Sudico) đã tổ chức họp Đại hội cổ đông thường niên. Đại hội này được đánh dấu bước sang một trang mới sau những lình xình liên quan tới nội bộ của Cty.

Theo báo cáo, năm 2011 kinh tế thế giới và trong nước gặp nhiều khó khăn và do đó đã tác động mạnh tới thị trường bất động sản và ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả thực hiện giá trị đầu tư và kết quả sản xuất kinh doanh của Sudico.

Công ty đã đối mặt với nhiều khó khăn, đặc biệt áp lực lãi vay ngân hàng rất lớn. Chính vì vậy, các chỉ tiêu tài chính là rất thấp so với kế hoạch, tổng giá trị sản xuất kinh doanh chỉ đạt 685 tỷ đồng so với kế hoạch là 3.536 tỷ đồng, bằng 19% kế hoạch năm.

Tổng giá trị đầu tư cũng chỉ đạt 498 tỷ đồng so với kế hoạch là 3.298 tỷ đồng, bằng 15% kế hoạch năm, trong khi doanh thu chỉ đạt 166 tỷ đồng so với kế hoạch 2.770 tỷ đồng, bằng 6% kế hoạch năm. Doanh thu không đạt dẫn tới lợi nhuận kém, chỉ đạt 46,2 tỷ đồng sau thuế; nộp ngân sách chỉ đạt 58 tỷ đồng, bằng 7% kế hoạch năm.

Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Sudico năm 2011 có nhiều chỉ tiêu như doanh thu, lợi nhuận... không đạt được theo kế hoạch đề ra, ngoài các nguyên nhân khách quan, thì còn có các nguyên nhân chủ quan. Cụ thể, đối với công tác đầu tư, việc triển khai thực hiện đầu tư xây dựng một số dự án trọng điểm của Sudico như Nam An Khánh, Văn La - Văn Khê chưa đáp ứng được tiến độ đề ra và chưa đủ các điều kiện để triển khai kinh doanh dự án.

Công tác phê duyệt quy hoạch điều chỉnh 1/500 dự án Khu đô thị mới Nam An Khánh kéo dài dẫn đến việc triển khai thực hiện đầu tư chậm tiến độ, không tranh thủ được cơ hội kinh doanh thời điểm thị trường đang sôi động vào nửa đầu năm 2011. Dự án Khu đô thị mới Tiến Xuân hầu như không triển khai được do vướng thủ tục về rà soát quy hoạch chung Thủ đô; công tác thu gom đất thực hiện chậm do chủ trương dừng thực hiện để đảm bảo an toàn và giãn tiến độ do thị trường bất động sản khó khăn.

Nhưng ngoài các lý do trên, HĐQT Sudico cũng nhận việc xây dựng các quy chế phân cấp quản lý đầu tư, hợp đồng kinh tế và các quy chế về quan hệ quản lý điều hành giữa Công ty mẹ và các công ty con, công ty liên kết; với người đại diện phần vốn... chưa được hoàn thiện đầy đủ và triệt để.

Đặc biệt, việc thay đổi nhân sự chủ chốt Tổng giám đốc Công ty vào thời điểm tháng 9/2011 đã “gây nhiều tranh cãi và mất đoàn kết nội bộ, ảnh hưởng lớn đến công tác điều hành và chỉ đạo sản xuất các tháng cuối năm 2011 và đầu năm 2012”.

Sudico sẽ tiếp tục nghiên cứu phương án tái cấu trúc phù hợp với đề án tái cấu trúc của Tập đoàn Sông Đà, sắp xếp tinh giản bộ máy đảm bảo gọn nhẹ, đủ điều kiện quản lý, điều hành các công ty con, công ty liên kết.

Đối với hoạt động đầu tư, Cty sẽ tập trung hoàn thành công tác thiết kế, thi công xây lắp các dự án công trình kiến trúc thuộc Dự án Khu đô thị Nam An Khánh, Dự án Văn La - Văn Khê theo đúng kế hoạch kinh doanh. Tiếp tục đầu tư các công trình cao tầng hỗn hợp dịch vụ tại dự án Nam An Khánh để tạo nguồn thu và lợi nhuận ổn định hàng năm.

Với dự án Tiến Xuân, sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan để lập quy hoạch phân khu; Triển khai công tác thiết kế điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500 phù hợp với quy hoạch của thành Phố Hà Nội và hoàn thiện các thủ tục để sớm triển khai công tác bồi thường giải phóng mặt bằng.

Tại Đại hội này các cổ đông cũng đã thống nhất bầu ra Hội đồng quản trị của nhiệm kỳ mới với 5 thành viên HĐQT hiện thời (được bầu tại ĐHCĐ bất thường tháng 4/2012) tiếp tục làm HĐQT cho nhiệm kỳ 2012-2017.

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)