Quảng Trị: Báo cáo công tác chuẩn bị đấu thầu các dự án phát triển đô thị

Thứ tư, 23/10/2019 15:17
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều 22/10/2019, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Chính đã chủ trì cuộc họp với các sở, ngành liên quan để nghe báo cáo về việc chuẩn bị đấu thầu các dự án phát triển đô thị trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. Tham dự còn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quân Chính và đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan.

Ngay sau khi UBND tỉnh Quảng Trị ban hành Quyết định 28/2019/QĐ-UBND ngày 25/4/2019 về việc ban hành quy định lựa chọn nhà thầu thực hiện khu nhà ở thương mại, khu đô thị mới trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, Sở Xây dựng đã chủ động tổ chức triển khai thực hiện và lấy ý kiến các sở ban ngành, địa phương liên quan để trình UBND tỉnh ban hành các quyết định phê duyệt danh mục các dự án đầu tư có sử dụng đất trên địa bàn thành phố Đông Hà.

Theo đó, đã có 6 dự án được phê duyệt với quy mô 107,63 ha. Đó là: Khu dân cư mới phường 1; Khu dân cư đường Cồn Cỏ; Khu đô thị Thuận Châu; Khu đô thị phía Đông Đông Hà; Khu đô thị Bắc Sông Hiếu; Khu nhà ở đô thị kết hợp nhà ở xã hội khu công nghiệp Nam Đông Hà.

Hầu hết các dự án mà các nhà đầu tư quan tâm đều đã được lập quy hoạch chi tiết 1/500. Một số dự án chưa được đưa vào danh mục các dự án có kế hoạch sử dụng đất hàng năm hoặc danh mục các dự án thu hồi đất đã được phê duyệt.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 16 nhà đầu tư quan tâm các dự án sử dụng khu đất, quỹ đất có giá trị thương mại cao cần lựa chọn nhà đầu tư tương đương với 17 dự án, trong đó có 3 nhà đầu tư quan tâm các dự án đô thị phía Đông thành phố Đông Hà, 2 nhà đầu tư quan tâm khu đô thị phía Bắc sông Hiếu và 6 nhà đầu tư quan tâm đến các dự án khác.

Tại cuộc họp, Giám đốc Sở Xây dựng Lê Công Định cho biết, hiện nay quỹ đất phân lô bán nền để xây dựng nhà ở vẫn còn tồn đọng khá lớn, khi triển khai cùng lúc nhiều dự án sẽ tạo ra tồn đọng cho thị trường và khó phát huy hiệu quả quỹ đất, vì vậy cần xem xét điều chỉnh phù hợp.

Một số dự án có diện tích quá lớn rất khó đáp ứng về tài chính cho dự án hoặc kéo dài ảnh hưởng đến đất sản xuất. UBND tỉnh cũng cần bố trí kinh phí kịp thời để thực hiện công tác chuẩn bị dự án…

Phát biểu kết luận, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Chính biểu dương và hoan nghênh những nổ lực của Sở Xây dựng trong quá trình chuẩn bị đấu thầu các dự án phát triển đô thị trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Tuy nhiên, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Chính cho rằng tiến độ triển khai thực hiện còn chậm. Vì vậy để đạt hiệu quả cao nhất, các ngành cần phải tiếp thu các ý tưởng quy hoạch từ nhà đầu tư, từ đó nghiên cứu để hoàn chỉnh các quy hoạch. Khẩn trương lập thủ tục đấu giá và thúc đẩy quá trình đấu giá đối với những dự án đã được phê duyệt. Bên cạnh đó, tiếp tục tiếp thu ý tưởng từ các nhà đầu tư để tăng công năng, tiện ích và đảm bảo kỹ thuật và mỹ thuật cho các dự án. Trung tâm Phát triển  Quỹ đất tỉnh tiếp tục tiến hành đấu giá các khu đất đã được phê duyệt.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Chính cũng lưu ý các ngành,  trong quá trình triển khai cần kiên quyết loại bỏ tiêu cực để đưa Đông Hà thành một đô thị văn minh, hiện đại và đáng sống.


Theo Quangtri.gov.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)