Kiên Giang: Đẩy mạnh cải cách hành chính để phục vụ nhân dân

Thứ tư, 11/12/2019 14:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Xác định công tác cải cách hành chính (CCHC) nhằm phục vụ người dân, tổ chức, doanh nghiệp tốt hơn, nâng cao hiệu quả trong công việc và giúp đội ngũ cán bộ, công chức (CBCC) ngày càng chuyên nghiệp, xã Vĩnh Phong đẩy mạnh lãnh đạo, chỉ đạo điều hành công tác CCHC, hướng đến xây dựng nền hành chính dân chủ, hiện đại.

Để triển khai thực hiện hiệu quả công tác CCHC, ngay từ đầu năm 2019, Ủy ban nhân dân (UBND) xã Vĩnh Phong ban hành kế hoạch thực hiện công tác CCHC với mục tiêu tập trung sắp xếp tổ chức bộ máy hành chính gắn với tinh giản biên chế, đẩy mạnh CCHC ở các lĩnh vực trọng tâm như tư pháp - hộ tịch, đất đai, lao động, thương binh và xã hội. UBND xã duy trì và nâng cao chất lượng hoạt động hệ thống một cửa điện tử cấp xã. Song song đó, xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ CBCC tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, đồng thời phân công nhiệm vụ, trách nhiệm cụ thể các bộ phận liên quan nhằm đảm bảo triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả việc thực hiện công tác CCHC. Đồng chí Cô Văn Niệt - Phó Chủ tịch UBND xã Vĩnh Phong, cho biết: “Công tác CCHC của xã được huyện chọn làm điểm liên thông với huyện. Qua quá trình thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch, được đoàn kiểm tra, giám sát CCHC của huyện đánh giá cao. Trong đó, kết quả nổi bật là giải quyết thủ tục nhanh nhất cho người dân như khai sinh, khai tử, xác nhận hồ sơ việc làm cho người dân đúng hẹn và kịp thời”.

Xã Vĩnh Phong thường xuyên rà soát, cập nhật, bổ sung, điều chỉnh danh mục niêm yết các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND xã gồm 26 lĩnh vực với 138 thủ tục. Các thủ tục này được công khai trên cổng thông tin điện tử của UBND xã tại địa chỉ vinhphong-vt.kiengiang.gov.vn nhằm tạo điều kiện cho cá nhân, tổ chức tìm hiểu, giám sát và thực hiện thủ tục hành chính. Việc thông báo và niêm yết công khai các quy định, thành phần hồ sơ thủ tục hành chính tại UBND xã đảm bảo minh bạch, cụ thể, rõ ràng. Vĩnh Phong duy trì hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015. Hiện xã có trên 90% CBCC sử dụng thư điện tử công vụ trong trao đổi công việc.

Lãnh đạo xã Vĩnh Phong thường xuyên lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ, cán bộ chuyên môn thực hiện nhiệm vụ đảm bảo đúng thời hạn quy định, không để xảy ra tình trạng chậm trễ, gây phiền hà hoặc thái độ thiếu chuẩn mực đối với người dân. Trong quá trình giải quyết thủ tục cho người dân, CBCC xã luôn niềm nở, nhiệt tình và hướng dẫn tận tình, chu đáo. Nhờ đó, người dân đến liên hệ công việc được giải quyết nhanh chóng và rất hài lòng. Đến làm thủ tục hành chính tại UBND xã Vĩnh Phong, ông Nguyễn Hoàng Giang, người dân xã Vĩnh Phong vui vẻ, chia sẻ: “Cán bộ bộ phận một cửa của xã tận tình giúp đỡ, nhiệt tình hỗ trợ cho người dân, thậm chí là hướng dẫn viết từng hàng chữ cho đúng để làm hồ sơ nhanh lẹ, không tốn công đi lại nhiều lần. Tôi rất hài lòng khi đến đây làm thủ tục”.

Theo đồng chí Cô Văn Niệt, trong tháng 11-2019, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã Vĩnh Phong nhận hơn 10.000 hồ sơ các loại, giải quyết đúng hẹn đạt 100%. Đạt được kết quả này nhờ xã duy trì và nâng cao chất lượng hoạt động hệ thống một cửa điện tử, nâng cao trách nhiệm đội ngũ CBCC, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về kỷ luật, kỷ cương và ý thức phục vụ nhân dân của đội ngũ làm công tác giải quyết thủ tục hành chính. “Thường trực Đảng ủy, UBND xã thường xuyên nhắc nhở đội ngũ CBCC bộ phận tiếp nhận và trả kết quả khi tiếp xúc với người dân phải thể hiện thái độ, tinh thần trách nhiệm cao để phục vụ người dân ngày càng tốt hơn”, đồng chí Cô Văn Niệt nhấn mạnh.

Với sự quyết tâm, nỗ lực của Đảng ủy, UBND xã Vĩnh Phong, công tác CCHC của xã ngày càng đạt kết quả tốt, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dân, tổ chức khi thực hiện các thủ tục hành chính, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.


Theo Kiengiang.gov.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)