Hải Phòng: Tiếp nhận nhà ở thuộc sở hữu nhà nước do các cơ quan đơn vị tự quản chuyển giao sang Sở Xây dựng

Thứ tư, 31/10/2018 11:14
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chủ tịch UBND thành phố vừa ký Quyết định ban hành Quy định về việc chuyển giao, tiếp nhận nhà ở thuộc sở hữu nhà nước do các cơ quan, đơn vị tự quản trên địa bàn thành phố chuyển giao sang Sở Xây dựng thành phố Hải Phòng.

Ảnh minh họa.

Theo đó, nhà ở cũ thuộc sở hữu nhà nước trong Quy định này là nhà ở được đầu tư xây dựng bằng vốn ngân sách nhà nước hoặc có nguồn gốc từ vốn ngân sách nhà nước hoặc được xác lập thuộc sở hữu nhà nước do các cơ quan, đơn vị tự quản đang quản lý và đang cho hộ gia đình, cá nhân thuê theo quy định của pháp luật về nhà ở được quy định tại khoản 4 Điều 80 Luật Nhà ở số 65/2014/QH13.

Theo quy định, việc bàn giao tiếp nhận thực hiện đúng hiện trạng về nhà, đất tại thời điểm bàn giao, trong hồ sơ bàn giao phải thể hiện rõ nguồn gốc, quá trình quản lý sử dụng. Việc cho thuê và bán nhà ở cũ phải bảo đảm đúng đối tượng, đủ điều kiện và theo đúng quy định của pháp luật về nhà ở, trong trường hợp có tranh chấp khiếu kiện cần ghi rõ nội dung khi bàn giao để có hướng giải quyết sau này.

Các cơ quan, đơn vị có nhà ở tự quản gửi kèm văn bản theo hồ sơ đề nghị đến Công ty TNHH MTV Quản lý và Kinh doanh nhà Hải Phòng, về phía Công ty sẽ có trách nhiệm tổng hợp, gửi Sở Xây dựng báo cáo UBND thành phố. Đối với trường hợp các hộ sử dụng nhà mà nhà đó không còn cơ quan quản lý và cũng chưa có quyết định thanh lý của cơ quan có nhà tự quản thì UBND quận có trách nhiệm tổng hợp danh sách các hộ kèm theo công văn báo cáo UBND thành phố, đồng thời gửi Sở Xây dựng về việc đề nghị chuyển giao, tiếp nhận.

Sở Xây dựng có trách nhiệm kiểm tra, rà soát, thống kê, phân loại nhà ở được giao quản lý; tiếp nhận nhà ở tự quản được chuyển giao để quản lý theo quy định tại Nghị định số 99/2015/NĐ-CP.
Các Sở, ngành và đơn vị liên quan có trách nhiệm hướng dẫn kiểm tra hoạt động thu chi tài chính của đơn vị quản lý vận hành nhà ở, hướng dẫn tổ chức thực hiện việc nộp các khoản thu liên quan trong việc bán nhà ở…UBND các quận thực hiện cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đối với hộ gia đình, cá nhân mua nhà ở thuộc sở hữu nhà nước theo quy định.


Theo Haiphong.gov.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)