Huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc): Hỗ trợ gần 1 tỷ đồng sửa chữa, xây mới nhà ở cho người có công

Thứ hai, 29/10/2018 11:16
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Từ đầu năm đến nay, huyện Bình Xuyên đã thực hiện tốt công tác giải quyết việc làm, triển khai đầy đủ, kịp thời các chính sách đối với người nghèo, các gia đình chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội và hộ có hoàn cảnh khó khăn.

UBND huyện đã chỉ đạo các ngành chức năng xây dựng kế hoạch rà soát thị trường lao động năm 2018; tăng cường công tác tuyên truyền, tư vấn học nghề và giải quyết việc làm cho lao động trên địa bàn. Trong 9 tháng, toàn huyện đã giải quyết việc làm mới cho hơn 2.000 người, trong đó, có 60 người tham gia xuất khẩu lao động. Công tác chi trả trợ cấp và giải quyết chế độ, chính sách cho các đối tượng được huyện thực hiện đảm bảo kịp thời, đúng quy định.

Phòng LĐ-TB&XH đã thẩm định hồ sơ, tham mưu với UBND huyện đề nghị Sở LĐ-TB&XH giải quyết chế độ cho hơn 240 trường hợp; cấp đổi 36 bằng Tổ quốc ghi công; gia hạn hơn 9.400 thẻ BHYT cho người có công và cấp hơn 5.900 thẻ BHYT cho người cao tuổi, đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn.

Huyện cũng đã hỗ trợ 960 triệu đồng sửa chữa, xây mới 31 nhà tình nghĩa; vận động xây dựng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa được 107 triệu đồng; thẩm định và đề nghị trợ cấp về chính sách trợ giúp xã hội theo Nghị định 136 của Chính phủ cho hơn 370 đối tượng; điều chỉnh trợ cấp xã hội hàng tháng cho 3.967 đối tượng.


Theo báo Vĩnh Phúc

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)