Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý thăm, khánh thành nhà hộ nghèo tại Sóc Sơn, Đông Anh

Thứ năm, 01/11/2018 14:52
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều 31-10, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý đã dẫn đầu đoàn công tác của thành phố thăm, khánh thành nhà và trao quà cho một số hộ nghèo ở huyện Sóc Sơn, Đông Anh.

Đồng chí Ngô Văn Quý trao quà cho gia đình anh Lương Văn Bẩy (xã Tiên Dược, huyện Sóc Sơn)

Tại huyện Sóc Sơn, UBND huyện cho biết, từ đầu năm 2018 đến nay, chính quyền, các ngành, đoàn thể… trên địa bàn đã hỗ trợ 248 hộ nghèo xây dựng, sửa chữa nhà ở, trong đó có 167 nhà xây mới, 81 nhà sửa chữa, tăng 14 nhà so với dự kiến.

Trong 248 nhà xây dựng, sửa chữa, có 21 nhà không phải dùng đến ngân sách, do các đơn vị trên địa bàn hỗ trợ với khoảng 600 triệu đồng. Đến nay, 100% các hộ đã hoàn thành xây dựng, sửa chữa nhà ở với tổng kinh phí thực hiện là trên 28,9 tỷ đồng, trong đó nguồn xã hội hóa, hỗ trợ của thành phố và huyện là trên 3,8 tỷ đồng.

Trong khi đó, theo UBND huyện Đông Anh, đến trước ngày 15-10, đã hoàn thành xây dựng, sửa chữa nhà cho 191 hộ nghèo, trong đó hỗ trợ xây dựng nhà cho 135 hộ, sửa chữa nhà cho 56 hộ. Đáng chú ý, chính quyền huyện đã huy động được các nguồn lực tại huyện để hỗ trợ 30 triệu đồng xây dựng nhà ở cho mỗi hộ nghèo trong khi mức tối thiểu là 10 triệu đồng.
 


Đồng chí Ngô Văn Quý (thứ tư từ trái sang) trao quà cho gia đình chị Nguyễn Thị Dương (xã Việt Hùng, huyện Đông Anh)

Tại cuộc gặp lãnh đạo các huyện Sóc Sơn và Đông Anh, đồng chí Ngô Văn Quý đánh giá cao nỗ lực, sự triển khai quyết liệt cũng như đưa ra các giải pháp để huy động các nguồn lực tại địa phương của chính quyền các cấp trong việc hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo.

Đồng chí Ngô Văn Quý mong muốn, các huyện quan tâm hỗ trợ kịp thời, hiệu quả hơn đối với các gia đình chính sách, hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn để các hộ thoát nghèo bền vững.

Đoàn công tác đã dự khánh thành nhà và trao quà cho gia đình anh Lương Văn Bẩy, anh Ngô Văn Cảnh (cùng ở xã Tiên Dược, huyện Sóc Sơn), gia đình chị Nguyễn Thị Dương, anh Nguyễn Văn Đồng (cùng ở xã Việt Hùng, huyện Đông Anh).

Tại đây, đồng chí Ngô Văn Quý đã thăm hỏi, tặng quà các gia đình, ghi nhận sự hỗ trợ của người thân, họ hàng của các hộ nghèo trong việc xây dựng, sửa chữa nhà cửa cho các hộ. Đồng chí chúc các gia đình vượt qua khó khăn để có cuộc sống ổn định, sớm thoát nghèo.

Trước đó, UBND TP Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 29/KH-UBND ngày 25-1-2018 về hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đến ngày 15-10-2018, các huyện, thị xã đã hoàn thành kế hoạch, trong đó 4.147 hộ nghèo đã được hỗ trợ nhà ở (đạt 102,5% kế hoạch). 


Theo Hà Nội mới

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)