Hà Nội: Tăng cường sự chỉ đạo cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019

Thứ năm, 22/11/2018 14:07
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 21/11, UBND TP Hà Nội ban hành Chỉ thị số 11/CT-UBND về tăng cường sự chỉ đạo cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Theo đó, UBND TP giao Cục Thống kê (cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo) chủ trì, phối hợp các sở, ngành liên quan, căn cứ Phương án Tổng điều tra của Ban Chỉ đạo Tổng điều tra Trung ương và điều kiện kinh tế - xã hội của Thành phố, tham mưu cho Ban Chỉ đạo Tổng điều tra Thành phố xây dựng kế hoạch thực hiện và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ có liên quan đến việc triển khai cuộc Tổng điều tra trên địa bàn Thành phố; Đề xuất nội dung thực hiện, thống nhất với một số sở, ngành liên quan rà soát, bổ sung các nội dung, tiêu chí cần điều tra riêng phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Thành phố; báo cáo tổng hợp nhanh kết quả các chỉ tiêu thống kê về dân số và một số chỉ tiêu phục vụ Thành phố.

Phối hợp Sở Tài chính xây dựng dự toán và hướng dẫn, công khai các khoản được chi theo chế độ cho Ban Chỉ đạo cấp huyện, Ban Chỉ đạo cấp xã để triển khai kịp thời các công việc Tổng điều tra theo đúng kế hoạch; Kinh phí tổng điều tra phải được sử dụng đúng mục đích, chế độ, định mức, đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả.

Các sở, ban, ngành Thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ được phân công, chủ động phối hợp Cục Thống kê Thành phố tổ chức, triển khai cuộc Tổng điều tra đảm bảo mục đích, yêu cầu, nội dung, thời điểm, thời gian quy định; thực hiện tốt việc thông tin, tuyên truyền, đảm bảo an toàn cho cuộc Tổng điều tra, kiểm tra và giám sát thực hiện các nội dung liên quan của Kế hoạch Tổng điều tra trên địa bàn Thành phố.

Tổ chức tuyên truyền, phổ biến đến cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc phạm vi quản lý nắm rõ mục đích, yêu cầu, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc Tổng điều tra và có trách nhiệm cung cấp thông tin kịp thời, đầy đủ, chính xác theo yêu cầu của các điều tra viên; tích cực hưởng ứng hình thức điều tra bằng phiếu điện tử, phiếu trực tuyến.

UBND cấp huyện, UBND cấp xã có trách nhiệm tổ chức chỉ đạo, thực hiện cuộc Tổng điều tra theo đúng nội dung hướng dẫn của cơ quan chuyên môn và Kế hoạch của Ban Chỉ đạo Tổng điều tra Thành phố; Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong các công đoạn chủ yếu của Tổng điều tra, đặc biệt là bước phỏng vấn thu thập thông tin bằng thiết bị di động (điện thoại thông minh và máy tính bảng,...) và ứng dụng phương pháp hộ tự khai thông tin trên Trang thông tin điện tử của Tổng điều tra.

Chủ động tổ chức quán triệt và tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân trên địa bàn nắm rõ mục đích, yêu cầu, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc Tổng điều tra và có trách nhiệm cung cấp thông tin kịp thời, đầy đủ, chính xác theo yêu cầu của các điều tra viên; tích cực hưởng ứng hình thức điều tra bằng phiếu điện tử, phiếu trực tuyến và tạo điều kiện để điều tra viên hoàn thành nhiệm vụ.

Chủ động bố trí, hỗ trợ kinh phí hoạt động, kinh phí tuyên truyền và những công việc liên quan đến phục vụ theo yêu cầu quản lý của cấp mình; Thực hiện nghiêm túc chế độ báo cáo Ban Chỉ đạo Thành phố (qua Cục Thống kê - cơ quan Thường trực) để chỉ đạo, tháo gỡ khó khăn. Trong quá trình thực hiện, có vướng mắc vượt quá thẩm quyền, UBND cấp xã báo cáo UBND cấp huyện để tổng hợp, báo cáo UBND Thành phố theo quy định.


Theo Hà Nội portal

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)