Lục Yên (Yên Bái): Đẩy nhanh tiến độ xây dựng cơ bản

Thứ năm, 07/11/2019 14:28
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Năm 2019, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng huyện Lục Yên quản lý 118 công trình, trong đó, có 54 công trình chuyển tiếp và 64 công trình khởi công mới, với mức đầu tư trên 274 tỷ đồng. Đến ngày 22/10, huyện đã giải ngân được trên 75% kế hoạch.

Công trình cải tạo, nâng cấp bờ hồ thị trấn Yên Thế phấn đấu hoàn thành trước tết Nguyên đán 2020.

Công trình cải tạo, nâng cấp bờ hồ thị trấn Yên Thế được khởi công từ tháng 8/2019, do Công ty CIC Yên Bái thi công, với tổng kinh phí 4,5 tỷ đồng. 

Anh Nguyễn Mạnh Thành - cán bộ thi công của Công ty cho biết: "Trong quá trình thi công công trình gặp rất nhiều khó khăn do mưa nhiều làm nước hồ dâng, nhiều đoạn kè bị sạt. Nhưng với tinh thần cao nhất, Công ty đã huy động nhân lực, máy móc nhằm đẩy nhanh tiến độ các hạng mục và đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình thi công. Nhờ vậy, đến nay công trình đã hoàn thành trên 60% khối lượng và phấn đấu hoàn thành trước tết Nguyên đán”. 

Cũng như công trình cải tạo, nâng cấp bờ hồ thị trấn Yên Thế, công trình lát hành lang đường Trần Phú được triển khai từ tháng 6/2019, do Công ty TNHH Cường Thịnh thi công, với tổng kinh phí 2 tỷ đồng và đến nay cơ bản đã hoàn thành. 

Ông Phạm Xuân Cường - Giám đốc Công ty cho biết: "Đây là công trình mà đơn vị cũng gặp không ít khó khăn trong quá trình thi công do mưa nhiều, lượng người lưu thông lớn. Tuy nhiên, được sự chỉ đạo của UBND huyện, sự giám sát chặt chẽ của Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng huyện, chúng tôi đã chủ động khắc phục, thực hiện đúng tiến độ công việc. Đến nay, công trình đã hoàn thành được trên 95%”.

Năm 2019, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng huyện Lục Yên quản lý 118 công trình, trong đó, có 54 công trình chuyển tiếp và 64 công trình khởi công mới với mức đầu tư trên 274 tỷ đồng. Đến ngày 22/10, huyện đã giải ngân được trên 75% kế hoạch. 

Đồng chí Hoàng Xuân Đán - Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết: trong quá trình triển khai các dự án gặp không ít khó khăn như: việc giải phóng mặt bằng chậm, địa hình đồi núi, nguồn vốn bố trí chậm, hầu hết các công trình được đầu tư xây dựng ở các xã, quy mô nhỏ, phân tán nên quá trình khảo sát lập dự án thiết kế gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, với tinh thần đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục, dự án, huyện đã chỉ đạo cơ quan chức năng chú trọng ngay từ khâu quy hoạch, khảo sát, đấu thầu phải công khai, minh bạch. 

Cùng đó, khi phân bổ nguồn vốn, huyện chỉ đạo thực hiện thẩm định báo cáo kinh tế, kỹ thuật các công trình có tổng mức đầu tư theo phân cấp trên địa bàn; triển khai thực hiện các bước đầu tư đối với các công trình được ghi vốn khởi công mới; đôn đốc các nhà thầu lập hồ sơ quyết toán đối với các công trình đã hoàn thành bàn giao đưa vào sử dụng, tiến hành lập các thủ tục cần thiết đối với các công trình có phát sinh điều chỉnh tổng mức đầu tư, tiếp tục thực hiện các dự án chuyển tiếp, làm tốt việc tuyên truyền, giải phóng mặt bằng, giám sát chất lượng thi công. 

Ngoài ra, các đơn vị chức năng luôn làm tốt vai trò tham mưu giúp UBND huyện khi lựa chọn các nhà thầu có đủ năng lực, kể cả nhà tư vấn thiết kế và nhà thầu xây lắp. Đặc biệt, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng huyện tăng cường giám sát tại hiện trường, chủ động giải quyết các vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện. 

Với các giải pháp đồng bộ, quyết liệt và kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện, đến nay, hầu hết các công trình, dự án, nhất là các công trình đầu tư vốn ngân sách của huyện, tỉnh chủ yếu là sửa chữa, nâng cấp các trường học, lát vỉa hè... đã được thi công và giải ngân đúng tiến độ mà huyện Lục Yên đã đề ra.


Theo báo Yên Bái

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)