Đakrông: Hơn 6 tỷ đồng hỗ trợ nước sinh hoạt cho người dân

Thứ ba, 30/08/2016 14:01
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Qua 2 năm thực hiện Quyết định 755/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về chính sách hỗ trợ đất ở, đất sản xuất, nước sinh hoạt cho hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo và hộ nghèo ở xã, thôn, bản đặc biệt khó khăn, đến nay huyện Đakrông (Quảng Trị) đã hỗ trợ hơn 6 tỷ đồng để thực hiện các hạng mục nước sinh hoạt cho người dân.

Cấp bồn chứa nước cho người dân ở huyện Đakrông

Cụ thể, từ số kinh phí trên đã tiến hành xây dựng 26 giếng nước cộng đồng, hỗ trợ 5 hộ xây dựng bể đựng nước, cấp hơn 900 bồn chứa nước cho người dân. Khoảng 972 hộ đồng bào nghèo được hưởng lợi từ chính sách hỗ trợ nước sinh hoạt theo Quyết định 755.

Ngoài ra, để chia sẻ khó khăn bức thiết về nguồn nước sinh hoạt của người dân trên địa bàn xã A Bung, vừa qua Ban Dân tộc miền núi tỉnh Quảng Trị đã đầu tư gần 40 triệu đồng xây dựng hệ thống cấp nước sinh hoạt gồm 15 bể chứa và giếng khoan cho người dân thôn Cu Tài 1 và Cu Tài 2. Khoảng trên 70 hộ dân được hưởng lợi từ sự hỗ trợ này.

Từ sự hỗ trợ của Nhà nước, các chương trình, dự án mà người dân ở những vùng khó khăn của huyện Đakrông đã được thụ hưởng nguồn nước sinh hoạt đảm bảo, qua đó góp phần nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống.


Theo Báo Quảng trị

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)