Đầu tư 490 tỷ đồng xây Trung tâm Lưu trữ hiện đại

Thứ hai, 29/08/2016 14:04
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 28/8, TPHCM đã tổ chức khởi công dự án Trung tâm Lưu trữ (giai đoạn 1) tại quận Bình Tân. Đến dự có Phó Chủ tịch UBND TPHCMLê Thanh Liêm.

Nghi thức khởi công Trung tâm Lưu trữ TPHCM. Ảnh: VGP/Bích Ngọc

Tại lễ khởi công, Phó giám đốc Sở Nội vụ TPHCM Lê Hoài Trung cho biết, dự án có tổng mức đầu tư (giai đoạn 1) là 490 tỷ đồng, bao gồm khối nhà phục vụ công chúng cao 5 tầng, diện tích sàn xây dựng 8.487 m2; khối bảo quản tài liệu cao 18 tầng với diện tích sàn xây dựng 20.630 m2 và một số công trình phụ trợ khác.

Khi đưa vào sử dụng, Trung tâm Lưu trữ TPHCM sẽ bảo quản nhiều loại hình tài liệu như tài liệu hành chính, tài liệu khoa học kỹ thuật, tài liệu phim ảnh và tài liệu băng từ theo chế độ lưu trữ lâu dài, vĩnh viễn.

Đáng chú ý, Trung tâm sẽ ứng dụng công nghệ số hóa tài liệu, CNTT để tạo hệ thống cơ sở dữ liệu điện tử phục vụ nhu cầu sử dụng tài liệu lưu trữ và quảng bá cơ chế, chính sách, hình ảnh văn hóa lịch sử của TPHCM người dân, doanh nghiệp, các tổ chức trong và ngoài nước.

Đây cũng sẽ là nơi tổ chức các hoạt văn hóa thông qua các hoạt động triển lãm, trưng bày, khai thác sử dụng tài liệu tại chỗ và từ xa. Đồng thời là một điểm sinh hoạt văn hóa cộng đồng của người dân TPHCM.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Thanh Liêm cho biết, công tác lưu trữ và tài liệu lưu trữ có ý nghĩa rất quan trọng và đề nghị Sở Nội vụ Thành phố nỗ lực hết mình, phối hợp với các sở, ngành, địa phương và nhà thầu khẩn trương hoàn thành dự án Trung tâm Lưu trữ TPHCM (giai đoạn 1) vào cuối năm 2018.


Theo chinhphu.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)