Niềm vui trong những căn nhà mới

Thứ năm, 25/08/2016 14:24
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Mới đây, Công ty Cổ phần Đầu tư VCN đã trao 20 căn nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo ở xã Thành Sơn (huyện Khánh Sơn, Khánh Hòa). Hoạt động thiện nguyện này đã mang lại niềm vui rất lớn cho các hộ nghèo tại địa phương.

Một hộ nghèo xã Thành Sơn được nhận nhà Đại đoàn kết do Công ty Cổ phần Đầu tư VCN tài trợ. Ảnh: BKH

Ông Cao Dân ở thôn A Pa1 là một trong những hộ nghèo được trao nhà mới. Ông Dân cho biết, trước đây, cả gia đình sống trong ngôi nhà tre nghiêng ngả, xiêu vẹo có diện tích khoảng 30m2. Gia đình ông có 4 người, chỉ trông chờ vào 4 sào chuối trên rẫy nên không đủ ăn. Do khó khăn về kinh tế nên gia đình ông không có điều kiện để làm nhà. Được sự hỗ trợ kinh phí của Công ty Cổ phần Đầu tư VCN, gia đình ông đã được hưởng niềm vui có nhà mới. “Đây là mơ ước cả đời của gia đình tôi. Chúng tôi rất phấn khởi, quyết tâm cố gắng phát triển kinh tế gia đình, chăm lo cho con cái học hành”, ông Dân nói.

Được nhận nhà mới đợt này còn có hộ ông Cao Thân ở thôn A Pa 2. Ông Thân chia sẻ: “Bao nhiêu năm nay, gia đình tôi phải ở trong căn nhà tranh tre dột nát, cứ mưa đến là nước chảy khắp nhà. Nhà chỉ có vài sào cà phê, không đủ để lo cái ăn, cái mặc nên vợ chồng tôi chưa bao giờ nghĩ đến chuyện sẽ làm được căn nhà khang trang để ở. Nay được hỗ trợ 50 triệu đồng để xây dựng căn nhà đại đoàn kết, gia đình tôi mừng lắm. Có chỗ an cư, vợ chồng tôi sẽ cố gắng làm ăn để sớm vươn lên thoát nghèo”.

Công ty Cổ phần Đầu tư VCN là một trong những đơn vị được phân công giúp đỡ xã Thành Sơn. Chứng kiến điều kiện kinh tế khó khăn, nhất là nhà ở của người dân còn dột nát, lãnh đạo công ty đã quyết định trích quỹ phúc lợi 1 tỷ đồng để xây dựng 20 căn nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo của xã. Trong đó, có 7 hộ ở thôn A Pa 1, 7 hộ ở thôn A Pa 2, 6 hộ ở thôn Tà Giang 1. Kinh phí để xây dựng mỗi căn nhà là 50 triệu đồng, nhà có diện tích 48m2, tường xây, nền lát gạch hoa, mái lợp tôn… Ngoài ra, trong dịp bàn giao nhà, công ty còn tặng mỗi gia đình 1 phần quà gồm: gạo, các vật dụng gia đình…

Ông Nguyễn Khánh Toàn - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư VCN chia sẻ: “Hiện nay, công ty đang xây dựng một số dự án khu đô thị trên địa bàn TP. Nha Trang. Thông qua quỹ phúc lợi, công ty đã có nhiều hoạt động giúp đỡ người nghèo ở các địa phương trong tỉnh. Thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục hỗ trợ giúp đỡ người dân xã Thành Sơn và các địa phương khác trên địa bàn tỉnh”.

Ông Tạ Quốc Phong - Phó Chủ tịch UBND xã Thành Sơn cho biết: “Thành Sơn là xã đặc biệt khó khăn của huyện Khánh Sơn, tỷ lệ hộ nghèo rất cao, đời sống của người dân chủ yếu phụ thuộc vào nương rẫy. Do kinh tế khó khăn nên các hộ nghèo ở địa phương không có điều kiện để xây dựng, sửa chữa nhà ở. 2 năm 2015 và 2016, nhiều hộ nghèo của xã đã được Công ty Cổ phần Đầu tư VCN hỗ trợ xây dựng 20 căn nhà đại đoàn kết, Công ty Xăng dầu Phú Khánh hỗ trợ xây dựng 10 căn. Nhờ đó, nhiều gia đình được an cư, có điều kiện để phấn đấu vươn lên trong cuộc sống. Hiện nay, trên địa bàn vẫn còn nhiều nhà tranh tre dột nát, chúng tôi mong có thêm các mạnh thường quân khác giúp đỡ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo của địa phương”.


Theo báo Khánh Hòa

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)