Cung cấp gần 50% nhu cầu nước cho thành phố Hồ Chí Minh

Thứ hai, 15/08/2016 14:28
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng 13-8, Nhà máy nước Thủ Đức (Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn - Sawaco) tổ chức cho thiếu nhi thành phố tham quan, thi vẽ tranh cổ động với nội dung bảo vệ thiên nhiên, môi trường và nguồn nước hướng đến kỷ niệm 50 năm thành lập nhà máy.

Hội thi nhằm trang bị những kiến thức, hiểu biết về nước sạch cho thiếu nhi và cộng đồng. Thông qua đó, hình thành ý thức trách nhiệm của mình trong việc bảo vệ nguồn tài nguyên nước, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi người trong việc sử dụng tài nguyên nước, góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em thiếu nhi.

Tiền thân của nhà máy nước là Sở Sản xuất nước Sông Đồng Nai, khánh thành chính thức hoạt động từ ngày 12-12-1966 với công suất tối đa là 450.000 m3/ngày. Qua 50 năm với từng giai đoạn phát triển của thành phố, cùng với sự phát triển không ngừng của nhu cầu tiêu thụ nước của nhân dân, Nhà máy nước Thủ Đức không ngừng cải tạo, cải thiện dây chuyền công nghệ, thực hiện nhiều dự án nâng cao công suất nhà máy. Hiện nay, nhà máy hoạt động ổn định với công suất thiết kế là 750.000 m3/ngày đêm, chủ lực cung cấp gần 50% nhu cầu cho sản xuất, đời sống của nhân dân thành phố.

Những năm gần đây, do biến động của môi trường cùng việc xả thải chưa qua xử lý của các nhà máy tại các khu công nghiệp đã làm cho chất lượng nước sông Đồng Nai ngày càng suy giảm và dần mất đi tính ổn định. Đây là khó khăn, thử thách lớn trong công tác xử lý nước của nhà máy.

Để chất lượng nước sạch sản xuất luôn đạt yêu cầu, nhà máy đã thực hiện chặt chẽ quy trình kiểm tra, giám sát qua từng công đoạn, theo dõi qua hệ thống đo chất lượng nước liên tục (online), thực hiện tốt kế hoạch cấp nước an toàn (được tổng công ty phê duyệt) và Hệ thống quản lý chất lượng theo ISO 9001:2008 (được tổ chức TQCSI - Australia công nhận) với mục tiêu chung là cấp nước an toàn, chất lượng sản phẩm nước sạch đạt ở mức tốt nhất vượt hơn yêu cầu của quy chuẩn của Bộ Y tế, tiêu chuẩn quy định để tiến đến có thể uống trực tiếp ngay tại vòi.

Với đặc điểm là đơn vị sản xuất có quy mô lớn nhất cả nước, công nghệ tiên tiến, tin cậy và hoàn chỉnh nhất, đã có những thay đổi về thiết bị, công nghệ xử lý nước, áp dụng các tiến bộ trong khoa học kỹ thuật trong sản xuất, lực lượng cán bộ nhiều kinh nghiệm... chỉ riêng giai đoạn 2010 - 2014, nhà máy đã đón tiếp hơn 4.000 lượt sinh viên, học sinh đến từ các trường đại học, cao đẳng trong thành phố và các tỉnh trong nước tham quan và học tập.


Theo báo Nhân dân điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)