Kiểm tra 19 dự án nhà ở cơ cấu căn hộ tại thành phố Hồ Chí Minh

Thứ hai, 03/08/2015 14:23
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 2/8, Sở Xây dựng thành phố Hồ Chí Minh đã báo cáo về kết quả kiểm tra các dự án nhà ở đã được điều chỉnh cơ cấu căn hộ theo quy định của Bộ Xây dựng trên địa bàn thành phố.

Ảnh minh họa (nguồn Internet).

Theo ông Đỗ Phi Hùng, Phó GĐ Sở Xây dựng thành phố Hồ Chí Minh, Sở đã tổ chức đoàn kiểm tra tại 19 dự án nhà ở được thành phố cho phép chuyển đổi từ căn hộ có diện tích lớn thành diện tích nhỏ; chuyển đổi từ nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội.

Việc kiểm tra tập trung vào việc tuân thủ của các dự án đối với yêu cầu kết nối hạ tầng đồng bộ; tiêu chuẩn, quy chuẩn, quy định về đầu tư xây dựng; nhất là có phù hợp với quy mô dân số trên thực tế hay không.

19 dự án được kiểm tra có quy mô dân số gần 31.000 dân (bình quân 2,7 người/1 căn hộ), nhưng dân số thực tế sử dụng căn hộ thấp hơn quy mô dân số được phê duyệt. Trong số này, chỉ có 1 dự án (chung cư 171A Hoàng Hoa Thám, Q.Tân Bình) đã hoàn thành đi vào sử dụng và 3 dự án vẫn còn triển khai thi công, người dân chưa vào ở nên chưa đủ số liệu thống kê.

Thanh tra Sở Xây dựng thành phố cũng đã phát hiện sai phạm tại Dự án chung cư 584 Lilama - Tân Phú và đã ban hành quyết định xử phạt; 2 dự án chưa thực hiện việc trình cơ quan có thẩm quyền thẩm tra, thẩm định thiết kế kỹ thuật là các dự án Cao ốc 561A Điện Biên Phủ (Q.Bình Thạnh) và chung cư Thảo Điền (Q.2).

Qua khảo sát, Sở Xây dựng thành phố ghi nhận ý kiến của các chủ đầu tư dự án đồng thuận với chủ trương chia nhỏ căn hộ để phù hợp với tình hình kinh doanh căn hộ. Thực tế, các dự án đã bán ra thị trường được 5.771/11.359 căn hộ từ chính sách nêu trên.

Từ thực tế nêu trên, Sở Xây dựng thành phố Hồ Chí Minh kiến nghị UBND thành phố bổ sung thêm các tiêu chí và điều kiện để áp dụng điều chỉnh cơ cấu căn hộ trên toàn địa bàn thành phố. Trong đó, các dự án xin điều chỉnh cơ cấu căn hộ phải là các dự án đang triển khai xây dựng; đối với các dự án chưa thi công xây dựng thì buộc phải làm lại thủ tục đầu tư xây dựng theo quy định.


Theo Đại Đoàn Kết

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)