Xây dựng đề án Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh

Thứ năm, 30/07/2015 14:31
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 29-7, Sở Văn hóa - Thể thao thành phố Hồ Chí Minh và Bảo tàng thành phố Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức tọa đàm lấy ý kiến đóng góp để xây dựng đề án Bảo tàng thành phố Hồ Chí Minh tọa lạc trong quy hoạch tổng thể khuôn viên Công viên Lịch sử văn hóa dân tộc tại quận 9, thành phố Hồ Chí Minh.

Tại buổi tọa đàm, hầu hết các ý kiến đồng tình về việc cần thiết xây dựng một bảo tàng quy mô và hiện đại, xứng tầm với sự phát triển của thành phố Hồ Chí Minh. Về vị trí, Bảo tàng thành phố Hồ Chí Minh từ vị trí dự kiến ban đầu là quận 2, nay chuyển về tọa lạc trong khuôn viên Công viên Lịch sử văn hóa dân tộc tại quận 9 là hoàn toàn phù hợp, thuận lợi cho không gian trưng bày, trong liên kết phát triển với các khu vực và các công trình lịch sử văn hóa lân cận. Về tên gọi, các đại biểu thống nhất là Bảo tàng thành phố Hồ Chí Minh.

Về diện tích, Bảo tàng thành phố Hồ Chí Minh có quy mô 15,45ha, gồm công trình chính là không gian tòa nhà bảo tàng, không gian các công trình phụ trợ, không gian đệm liên thông với khu vực lân cận và các công trình có chức năng tương đồng.

Ông Lê Tôn Thanh, Phó Giám đốc thường trực Sở Văn hóa - Thể thao thành phố Hồ Chí Minh cho biết, trên cơ sở ghi nhận những ý kiến đóng góp của các chuyên gia, nhà nghiên cứu khoa học, Sở Văn hóa - Thể thao sẽ có văn bản đề xuất UBND thành phố Hồ Chí Minh thành lập ban chỉ đạo và các bộ phận liên quan để xây dựng đề án một cách cụ thể, chi tiết. Sắp tới, Sở Văn hóa - Thể thao sẽ tổ chức nhiều hội thảo để tập hợp rộng rãi ý kiến đóng góp về vấn đề này.


Theo Sài Gòn online

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)