Khánh thành nhà máy gạch không nung đầu tiên ở Vĩnh Long

Thứ năm, 28/11/2013 07:23
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 21/11, tại KCN Hòa Phú Vĩnh Long, Cty TNHH Đầu tư xây dựng Tân Hải Long tổ chức khánh thành nhà máy gạch không nung.

Đến dự lễ khánh thành có ông Trần Hoài Hiệp, Phó giám đốc Sở Xây dựng, đại diện các sở, ngành, đại diện các Cty, DN trong và ngoài tỉnh cùng đến tham dự.

Được biết dự án nhà máy gạch không nung có công suất 10 triệu viên/năm, được xây dựng tại KCN Hòa Phú tỉnh Vĩnh Long là nhà máy đầu tiên trong hệ thống ba nhà máy của Cty TNHH Đầu tư xây dựng Tân Hải Long sản xuất gạch không nung, là loại VLXD mới không ảnh hưởng đến môi trường trong quá trình sản xuất và sử dụng.

Vật liệu không nung đang được Nhà nước khuyến khích sử dụng nhằm thay thế cho vật liệu truyền thống là vật liệu xây đất sét nung gây lãng phí tài nguyên thiên nhiên cũng như ảnh hưởng không tốt cho môi trường trong quá trình sản xuất.

Gạch không nung sử dụng xi-măng, cát, mạt đá và chất phụ gia, được sản xuất trên dây chuyền công nghệ nén thủy lực, gạch sẽ được nén chặt, đóng rắn, bảo dưỡng và đạt các chỉ số về cơ lý như: Cường độ nén, uốn, độ hút nước… không sử dụng nhiệt độ nung.

Đặc biệt, có thể tạo ra đa dạng sản phẩm, kích thước khác nhau, thích ứng tính đa dạng trong xây dựng, nâng cao hiệu quả kiến trúc và thân thiện với môi trường.

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)