Cho ý kiến về kiến trúc Cung quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh

Thứ sáu, 20/12/2013 14:33
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều 18-12, tại TP Hạ Long, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe và cho ý kiến về phương án kiến trúc công trình Cung quy hoạch, hội chợ và triển lãm thuộc Khu Văn hóa, thể thao Cột 3 (phường Hồng Hải, TP Hạ Long).

Đồng chí Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Tham dự cuộc họp có các đồng chí: Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Đọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Đình Toàn, Thứ trưởng Bộ Xây dựng; cùng các chuyên gia Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam, Hội Kiến trúc sư Việt Nam và đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh.

Tại buổi làm việc, kiến trúc sư Salvador Perez Arroyo, đại diện Công ty Cổ phần tư vấn thiết kế Salvador Perez Arroyo và cộng sự đã trình bày 2 phương án thiết kế kiến trúc.

Theo đó, phương án 1 sẽ có thiết kế như hình thức 3 con tàu, trong đó 2 con tàu ra khơi và 1 con tàu quay về bờ.

Công trình được thiết kế gồm có 3 khối 3 tầng với công năng sử dụng: Bố trí chức năng cung quy hoạch; chức năng hội nghị, hội thảo; chức năng hành chính và văn phòng cho thuê.

Phương án 2 có ý tưởng thiết kế công trình hình sinh vật biển từ các góc nhìn vào, có thể liên tưởng đến hình ảnh rồng cuộn... Công trình được thiết kế 1 khối hình cong 5 tầng, có diện tích ngoài trời để bố trí hội chợ, triển lãm.

Đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Thiết kế sử dụng khối tầng 1, 2 bố trí chức năng hội chợ, triển lãm, kho và hội nghị, hội thảo; tầng 3,4 bố trí cung quy hoạch; tầng 5 bố trí khối hành chính, văn phòng cho thuê.

Cả 2 phương án được thiết kế dựa trên 2 tinh thần và ý tưởng khác nhau nhưng đều bảo đảm yếu tố đẹp, mới, sáng tạo, độc đáo, hài hòa với khu đất xây dựng và không gian bên bờ Vịnh Hạ Long.

Sau khi nghe đơn vị tư vấn trình bày 2 phương án, đồng chí Nguyễn Đình Toàn, Thứ trưởng Bộ Xây dựng cùng các chuyên gia đến từ Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam và Hội Kiến trúc sư Việt Nam đã phân tích những điểm mạnh, điểm yếu của từng phương án. Đa số các ý kiến đều đánh giá cao phương án 2 về ý tưởng, sự sáng tạo và công năng sử dụng của công trình.

Đồng chí Nguyễn Đình Toàn, Thứ trưởng Bộ Xây dựng tham gia ý kiến về kiến trúc công trình Cung quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh.

Phát biểu tại buổi làm việc, các đồng chí: Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Đọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và tiếp thu những ý kiến đóng góp tâm huyết của các chuyên gia, kiến trúc sư đối với công trình Cung quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh.

Từ những ý kiến này, đề nghị đơn vị tư vấn tiếp tục nghiên cứu hoàn chỉnh thêm 2 phương án kiến trúc để công trình vừa đảm bảo kiến trúc hài hòa và phát huy được hết hiệu quả, công năng sử dụng.

Sở Xây dựng và Ban Quản lý đầu tư các công trình văn hóa, thể thao tiếp thu, tổng hợp ý kiến của các chuyên gia, báo cáo Thường trực Tỉnh ủy để xem xét, cho ý kiến.


Theo baoquangninh.com.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)