Sở Xây dựng Vĩnh Phúc đón nhận huân chương Độc lập hạng Ba

Chủ nhật, 28/04/2013 17:33
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 26/4/2013, Sở Xây dựng Vĩnh Phúc tổ chức kỷ niệm 55 ngày truyền thống ngành Xây dựng (29/4/1948 – 29/4/2013) và đón nhận Huân chương Độc lập Hạng Ba. Tới dự buổi gặp mặt có Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng; ông Phạm Văn Vọng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam; lãnh đạo một số cục, ban, ngành, cơ quan, đơn vị của Bộ Xây dựng và tỉnh; các thế hệ cán bộ ngành Xây dựng qua các thời kỳ.

55 năm xây dựng, phấn đấu và trưởng thành, ngành Xây dựng Vĩnh Phúc đã nêu cao tinh thần yêu nước, đoàn kết vượt qua những khó khăn, thử thách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần tích cực vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và kiến thiết, dựng xây đất nước. Sau hơn 25 năm thực hiện đường lối đổi mới của Đảng, nhất là sau hơn 15 năm tái lập tỉnh, ngành đã không ngừng phát triển mạnh về lực lượng, nâng cao năng lực quản lý, sức cạnh tranh, đẩy mạnh toàn diện các lĩnh vực quản lý nhà nước các hoạt động xây dựng và sản xuất, kinh doanh phục vụ phát triển nền kinh tế. Nhất là công tác quản lý Nhà nước về XDCB, xây dựng nông thôn mới, hạ tầng đô thị và vật liệu xây dựng; công tác quản lý kinh tế, kỹ thuật, tư vấn, thiết kế, quản lý chất lượng công trình, quy hoạch và quản lý xây dựng theo quy hoạch…

Ghi nhận thành tích của ngành Xây dựng Vĩnh Phúc, trong những năm qua, Đảng và Nhà nước đã tặng thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc 1 Huân chương Lao động hạng Nhất, 5 Huân chương Lao động hạng Nhì, 11 Huân chương Lao động hạng Ba; nhiều Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, các Bộ, ngành, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn Ngành xây dựng Việt Nam và của tỉnh. Nhân Kỷ niệm 55 năm thành lập ngành Xây dựng Vĩnh Phúc, với những thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực công tác, năm 2013, Sở Xây dựng Vĩnh Phúc đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc lập Hạng Ba; Viện Quy hoạch xây dựng (đơn vị trực thuộc Sở) được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Văn Vọng đã trao Huân chương Độc lập hạng Ba cho Sở Xây dựng và Huân chương Lao động hạng Ba cho Viện Quy hoạch Vĩnh Phúc.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng, ghi nhận,đánh giá cao sự phát triển vượt bậc về tổ chức và lực lượng, nâng cao năng lực quản lý, tham mưu giúp tỉnh ủy – HĐND- UBND trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý nhà nước về quy hoạch, đầu tư xây dựng, phát triển đô thị,… của ngành Xây dựng Vĩnh Phúc nhất là từ khi tỉnh Vĩnh Phúc tái lập đến nay. Nhờ đó, giai đoạn 2001-2011, Vĩnh Phúc luôn đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, bình quân trên 15%, trở thành một trong những tỉnh thu ngân sách lớn nhất cả nước. Vĩnh Phúc đang phát triển trở thành tỉnh công nghiệp và du lịch, đóng góp cho vùng thủ đô Hà Nội, khu vực kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và cho nền kinh tế đất nước. Để thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV đã đề ra, mục tiêu “Phấn đấu đến năm 2015 cơ bản trở thành tỉnh công nghiệp; trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020 và trở thành thành phố Vĩnh Phúc vào những năm 20 của thế kỷ 21" và một số nhiệm vụ của ngành Xây dựng Việt Nam, Ngành Xây dựng Vĩnh Phúc cần tập trung thực hiện: nâng cao năng lực của ngành; tổ chức lại bộ máy; xây dựng quy chế hoạt động ; đào tạo, bổ sung đội ngũ cán bộ, kiến trúc sư, kỹ sư có đủ trình độ, năng lực; phát triển các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế trong và ngoài tỉnh, cũng như nước ngoài góp phần đem lại lợi lại ích cho người lao động, nhân dân và đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển chung của Vĩnh Phúc và đất nước.

Tại lễ gặp mặt, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đã trao Kỷ niệm Chương “Vì sự nghiệp Xây dựng” cho 3 đồng chí lãnh đạo tỉnh và 5 cá nhân thuộc Sở Xây dựng có đóng góp và những thành tích xuất sắc vì sự nghiệp xây dựng.

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)