Lập thành tích chào mừng 38 năm ngày giải phóng Miền nam thống nhất đất nước và 55 năm thành lập Bộ Xây dựng sáng 26/4 TCTy phát triển khu công nghiệp (Sonedezi) đã tổ chức lễ hợp long cầu Hóa An tại nhịp T20 và T21, nối 2 bờ sông Đồng Nai trên quốc lộ 1K. Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Dinh Quốc Thái và lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã đến dự.
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh phát biểu chúc mừng trong lễ hợp long cầu Hóa An
Thay mặt chủ tư, bà Đỗ Thị Thu Hằng – Tổng Giám đốc Sonadezi báo cáo: Dự án cầu Hóa An mới được xây dựng cách cầu Hóa An cũ khoảng 14,8m về phía hạ lưu sông Đồng Nai. Dự án bao gồm cầu và 3 nút giao giữa đường Nguyễn Ái Quốc (quốc lộ 1K cũ) với đường Cách Mạng Tháng Tám, đường Bùi Hữu Nghĩa (ĐT 760 cũ) và đường Nguyễn Văn Trị. Chiều dài của cầu là 1,3km được xây dựng theo dạng cầu vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực với tải trọng 30 tấn. Dự án có tổng vốn đầu tư 1.174 tỷ đồng, được thực hiện theo hình thức BT, thời gian thi công khoảng 36 tháng khi hoàn thành sẽ giảm tải cho cầu Hóa An cũ, đáp ứng nhu cầu giao thông vận tải ngày càng tăng của khu vực miền Đông nam bộ, góp phần giải quyết ùn tắc giao thông trong khu vực và hoàn thiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật tại cửa ngõ Tp.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, tạo động lực phát triển kinh tế liên vùng.”
Cầu Hóa An mới bắc qua sông Đồng Nai
Phát biểu lễ hợp long cầu Hóa An, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh biểu dương tình thần làm việc của chủ đầu tư (TCTy Sonadezy), nhà thầu thi công chính TCTy Xây dựng số 1 (CC1) đã nỗ lực vượt qua những khó khăn để cầu được hợp long đúng tiến độ, thứ trưởng nhấn mạnh: “Cầu Hóa An là một trong những dự án giao thông có tầm quan trọng trong mạng lưới giao thông của Đồng Nai, khi hoàn thành sẽ góp phần giảm tải cho cầu Hóa An cũ, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng của khu vực và từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật của Đồng Nai nói riêng, vùng kinh tế trong điểm phía nam nói chung và mạng lưới giao thông của Việt Namgóp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế trong nước và gắn kết với mạng lưới giao thông khu vực Đông nam Á. Do vậy, Thứ trưởng đã lưu ý chủ đầu tư, đơn vị thi công và các đơn vị tư vấn giám sát tiếp tục tập trung nguồn lực tăng cường công tác quản lý chất lượng, đảm bảo an toàn lao động, hoàn thiện những hạng mục còn lại đúng tiến độ, hiệu quả và chất lượng cao để đưa cầu Hóa An đưa vận hành vào năm 2014.
Theo : Báo Xây dựng điện tử