Dự án khu đô thị Thanh Lâm - Đại Thịnh II: Cung cấp 1.456 căn hộ cho người thu nhập thấp

Thứ sáu, 02/12/2011 15:17
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Dự án khu đô thị mới (KĐTM) Thanh Lâm - Đại Thịnh II (Mê Linh), do Tập đoàn Phát triển nhà và đô thị (HUD) làm chủ đầu tư, rộng 55,38ha với quy mô dân số hơn 8.000 người. Trong đó, có khoảng 1.456 căn hộ chung cư dành cho người thu nhập thấp.

Phối cảnh khu đô thị mới Thanh Lâm - Đại Thịnh II.

Nằm về phía Tây bắc của KĐTM Mê Linh, KĐTM Thanh Lâm - Đại Thịnh II có diện tích khoảng 55,38ha thuộc địa giới hành chính 2 xã Thanh Lâm và xã Đại Thịnh. Theo quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội, đây là một phần của đô thị trung tâm mở rộng, với nhiều KĐTM lân cận, như Thanh Lâm - Đại Thịnh I, Phương Viên, Trí Anh, Trung tâm hành chính huyện, AIC, Cienco 5, Diamond Park New… nên ngoài các tiện ích của dự án (như nhà trẻ, trường học, các công trình dịch vụ thương mại, vui chơi giải trí…), người dân ở đây còn được hưởng một không gian sống đồng bộ hiện đại cùng nhiều tiện ích xã hội khác của cả khu vực. Điểm nhấn của KĐTM về quy hoạch tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan là khu vực trung tâm của dự án. Tại đây bố trí các khối nhà ở cao 15 tầng kết hợp dịch vụ thương mại. Giao thông đối ngoại của dự án thuận tiện, có tuyến chính khu vực rộng 24m chạy qua trung tâm dự án. Phía Đông nam giáp tuyến đường 48m, lại nằm ngay cạnh đường Vành đai 4 và liền kề với quốc lộ 23B, nên dự án dễ dàng tiếp cận với trung tâm Hà Nội, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và các tỉnh lân cận, đồng thời thuận lợi cho việc triển khai thực hiện dự án ngay từ giai đoạn đầu. Mạng lưới giao thông được tổ chức theo dạng ô vuông bàn cờ, kết hợp hài hòa với mạng lưới nhà chia lô, biệt thự cũng như các khu vực khác của dự án, bảo đảm đi lại thuận tiện, trong đó đường chính khu vực rộng 16,5m-30m, đường phân khu vực và đường giao thông nội bộ rộng 13,5m.

Dự án đưa ra nhiều loại hình nhà ở phong phú để khách hàng có thể lựa chọn như 362 căn nhà vườn có diện tích 120-200m2/căn, mặt tiền 5m-6m. Hơn 404 căn biệt thự (đơn lập và song lập) có diện tích 250-400m2/căn, mặt tiền 10m-15m. Đặc biệt, trong tổng số 1.738 căn hộ chung cư, chủ đầu tư - Tập đoàn HUD - dành khoảng 1.456 căn hộ làm nhà ở cho đối tượng thu nhập thấp (tương đương hơn 133.000m2 sàn). Dự kiến, dự án sẽ hoàn thành vào quý II-2015. Theo quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 được duyệt, khu chung cư cao tầng dành cho người thu nhập thấp có các căn hộ diện tích 45-60m2. Tại các tòa nhà, tầng 1 được bố trí là khu dịch vụ, để xe, phòng sinh hoạt cộng đồng, kiốt bán hàng, phòng bảo vệ… Tầng 2 là dịch vụ thương mại, công cộng. Từ tầng 3 đến tầng 9 là căn hộ. Các căn hộ được thiết kế hợp lý, tiện nghi. Vật liệu hoàn thiện có chất lượng tốt. Môi trường sống và cảnh quan gần gũi thiên nhiên, tạo điều kiện sống tốt nhất cho người dân. Tổng mức đầu tư khu nhà khoảng 811 tỷ đồng được bố trí bằng nguồn vốn của tập đoàn. Ngay từ khi triển khai chuẩn bị đầu tư dự án, tập đoàn đã đặt mục tiêu hoàn thành các công trình nhà ở cho người thu nhập thấp trong thời gian sớm nhất. Giải đáp lo ngại về nhu cầu sử dụng nhà thu nhập thấp, Tập đoàn HUD cho biết, dự án Thanh Lâm - Đại Thịnh II nằm trong tổng thể đô thị mới Mê Linh có vị trí cạnh đường Vành đai 4 và giáp khu trung tâm hành chính mới của huyện Mê Linh, nơi tập trung số lượng lớn cán bộ, công chức và công nhân lao động. Huyện Mê Linh nằm ở cửa ngõ Tây bắc Thủ đô Hà Nội có dân số khoảng 190.000 người. Tỷ trọng công nghiệp chiếm hơn 80% cơ cấu kinh tế. Trên địa bàn huyện và vùng phụ cận có nhiều khu công nghiệp tập trung đã, đang được xây dựng sẽ thu hút khoảng 335.000 lao động. Do đó nhu cầu về nhà ở cho người thu nhập thấp ngay trên địa bàn sẽ rất lớn. Mặt khác, việc sớm hoàn thành đầu tư xây dựng các khối nhà cho người thu nhập thấp còn khẳng định vai trò điều tiết thị trường của tập đoàn, từng bước hình thành quần thể đô thị mới Mê Linh hiện đại, đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội; thúc đẩy sự phát triển của huyện Mê Linh trong tương lai.


Theo Hà Nội mới

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)