Gia Lai: 80% người dân dân nông thôn được sử dụng nước sạch

Thứ năm, 01/12/2011 16:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
UBND tỉnh Gia Lai cho biết đến cuối năm 2010, toàn tỉnh đã đầu tư xây dựng được 3.847 công trình cấp nước sinh hoạt hợp vệ sinh cho 815.580 người với 80% hộ gia đình khu vực nông thôn được sử dụng nước sạch.

Một điểm cung cấp nước sạch cho người dân ở thôn buôn Gia Lai.

Gia Lai là tỉnh có số dân sống ở vùng nông thôn chiếm hơn 70% dân số, do địa hình phức tạp, thời tiết khắc nghiệt, nguồn nước ngầm phân bổ không đều giữa các vùng dẫn đến việc thiếu nước sinh hoạt vào những tháng cao điểm của mùa khô.

Những năm qua, việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã góp phần cải thiện đáng kể nhu cầu cấp nước sinh hoạt cho dân cư vùng nông thôn, đặc biệt là vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Những khu vực thường xuyên thiếu nước sinh hoạt vào mùa khô như: Krông Pa, Kông Chro, Kbang và Ia Pa… đến nay cơ bản đã được giải quyết.

Riêng trong năm 2011, tỉnh xây dựng 15 công trình (trong đó 13 công trình xây dựng mới, 1 chuyển tiếp từ năm 2010 và 1 sửa chữa nâng cấp), với tổng số vốn đầu tư trên 28 tỷ đồng. Đến thời điểm này, đã có 2 công trình cấp nước tập trung và 1 công trình sửa chữa, cải tạo đã được các đơn vị thi công hoàn thành đưa vào hoạt động. Các công trình còn lại đã thi công được 70% khối lượng.

Ông Đào Xuân Liên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai cho biết, thời gian tới tỉnh sẽ chú trọng việc đầu tư xây dựng mới và nâng cấp mở rộng 111 công trình cấp nước theo hướng tập trung liên vùng và nâng công suất, phục vụ cho 141.125 người.

Cũng theo ông Liên mục tiêu của tỉnh Gia Lai đến năm 2015 phấn đấu đạt tỷ lệ 90% người dân nông thôn sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh với mức tối thiểu 60 lít/người/ngày, trong đó dân số được sử dụng nước sinh hoạt đạt QCVN 02 của Bộ Y tế đạt 70% và 58% hộ gia đình nông thôn có nhà tiêu hợp vệ sinh. 100% trường học, trạm y tế, trụ sở UBND cấp xã, chợ nông thôn được sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh.

Chương trình quốc gia về nước sinh hoạt và vệ sinh môi trường nông thôn đang làm thay đổi bộ mặt nông thôn, cải thiện điều kiện sức khỏe và điều kiện sinh hoạt của người dân tỉnh Gia Lai.


Theo Website Chính Phủ

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)