Thành phố Hồ Chí Minh: Tuyển thiết kế trung tâm triển lãm quy hoạch

Thứ năm, 19/07/2012 16:36
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Trong hai ngày 17 và 18/7 tại TP.HCM, BQL xây dựng Trung tâm Thông tin quy hoạch TP.HCM đã tổ chức tuyển Thiết kế trung tâm triển lãm quy hoạch.

Cuộc tuyển chọn này đã thu hút thiết kế của 8 đơn vị nước ngoài và 6 đơn vị trong nước. Thành phần Ban giám khảo gồm Chủ tịch Hội KTS Việt Nam, Chủ tịch Hội KTS TP.HCM, đại diện chủ đầu tư dự án và có 2 kiến trúc sư nước ngoài.

Mỗi đơn vị dự thi sẽ nộp tác phẩm dự thi, mô hình công trình tỷ lệ 1/500. Đơn vị có phương án kiến trúc được chọn sẽ được đảm bảo quyền tác giả, được thực hiện lập dự án và các bước thiết kế tiếp theo khi có đủ điều kiện năng lực.

Được biết, công trình Trung tâm Triển lãm quy hoạch TP.HCM sẽ được xây dựng tại Lô 1-19 (diện tích 5.993 m2) tại khu quảng trường trung tâm - khu đô thị mới Thủ Thiêm. Vì nằm ở vị trí trung tâm và có chức năng trưng bày, triển lãm, thông tin và giới thiệu các đề án quy hoạch - kiến trúc của thành phố nên việc thiết kế kiến trúc tòa nhà phải mang tính tiêu biểu.

Được biết, Sở QH-KT phối hợp với BQL xây dựng Trung tâm Triển lãm quy hoạch đang khẩn trương lập dự án đầu tư về nội thất công trình và đề xuất tuyển chọn, đào tạo nhân sự điều hành khi Trung tâm Triển lãm quy hoạch TP.HCM đi vào hoạt động.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)