Từ ngày 1/1/2013: Đà Nẵng thực hiện cấp phép xây dựng nhà ở qua mạng

Thứ hai, 07/01/2013 13:21
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Nhằm tạo sự chuyển biến mang tính đột phá trong cải cách các thủ tục hành chính, Sở Xâu dựng Đà Nẵng đã tổ chức thực hiện thí điểm việc cấp phép xây dựng (CPXD) qua mạng đối với các công trình xây dựng nhà ở trên 13 tuyến đường chính tại 07 quận huyện trên địa bàn thành phố bắt đầu từ ngày 1.1.2013.

Theo đó, người dân có nhu cầu đề nghị CPXD bằng hình thức trực tuyến qua internet sẽ nộp hồ sơ bằng file mềm (scan bản gốc của hồ sơ) đến Sở Xây dựng qua phần mềm CPXD được đặt trên Trang thông tin điện tử Sở Xây dựng hoặc qua địa chỉ email sxd@danang.gov.vn. Người nộp hồ sơ sẽ được cung cấp một mã số hồ sơ để giúp theo dõi quá trình xử lý CPXD của Sở Xây dựng thông qua Website của Sở hoặc tổng đài trả lời tự động. Sau 15 ngày làm việc, kể từ ngày nộp đầy đủ hồ sơ, người nộp sẽ được cung cấpsố và ngày ký Giấy phép xây dựng qua địa chỉ email của mình. Chủ hộ (hoặc người đại diện hợp pháp) chỉ một lần duy nhất mang 02 bộ hồ sơ gốc, kèm theo mã số hồ sơ đến nộp tại Tổ một cửa để kiểm tra lại tính pháp lý và sẽ nhận được Giấy phép xây dựng nếu hồ sơ phù hợp với quy định.

Việc CPXD trực tuyến qua mạng sẽ giảm rất nhiều thời gian đi lại cho người dân trên địa bàn thành phố. Trong thời gian tới, Sở Xây dựng Đà Nẵng sẽ triển khai đồng bộ việc CPXD qua mạng trên toàn thành phố.

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)