Hà Nội: Quy hoạch cụm trường học xã Cổ Đông, thị xã Sơn Tây

Thứ hai, 21/04/2014 13:12
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 2060/QĐ-UBND, phê duyệt Nhiệm vụ quy hoạch chi tiết Cụm trường mầm non tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, tỷ lệ 1/500 tại xã Cổ Đông, thị xã Sơn Tây.

Ảnh minh họa.

Theo quyết định, khu vực nghiên cứu lập quy hoạch có tổng diện tích khoảng 90.750m2 nhằm cụ thể hoá Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Quy hoạch mạng lưới trường học trên địa bàn thành phố đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Quy hoạch là cơ sở pháp lý để triển khai các dự án đầu tư; làm cơ sở để chính quyền địa phương và chủ đầu tư quản lý dự án theo quy hoạch chi tiết được duyệt. Quan trọng hơn, xây dựng trường mầm non và trường liên cấp: Tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông đạt chuẩn quốc gia, chất lượng cao với hình thức bán trú, nội trú, đáp ứng nhu cầu học tập, giảng dạy tại xã Cổ Đông...

UBND TP yêu cầu, về quy hoạch hạ tầng kỹ thuật cụm trường học phải bảo đảm nhu cầu, khớp nối đồng bộ với khu vực. Xác định rõ hành lang bảo vệ các công trình kỹ thuật, bảo đảm phù hợp với quy định. Về giao thông, nghiên cứu quy hoạch cải tạo, nâng cấp, kết nối tuyến giao thông xung quanh và tuyến quốc lộ 21A... Về không gian kiến trúc, chức năng công trình và điều kiện khí hậu khu vực, đồng bộ, hài hoà với khu vực, công trình xây dựng thấp tầng, mật độ thấp phù hợp tính chất công trình xây dựng trường học...

Từ nay đến năm 2030, mục tiêu toàn thành phố Hà Nội xây dựng thêm 724 trường mầm non (bao gồm 500 trường công lập và 224 trường ngoài công lập); trong đó, mỗi xã, phường có ít nhất 1 trường mầm non công lập kiên cố.

Với bậc tiểu học, duy trì và giữ vững phổ cập giáo dục tiểu học; tỷ lệ học sinh học 2 buổi/ngày đạt trên 90% vào năm 2015 và trên 95% vào năm 2020; tỷ lệ trường tiểu học công lập đạt chuẩn quốc gia năm 2015 đạt 50%-55%, năm 2020 đạt 65-70%, đến năm 2030 đạt 75-80%; giảm sĩ số bình quân từ 35 học sinh/lớp vào năm 2010 xuống 30 học sinh/lớp vào năm 2020.

Đồng thời, xây dựng thêm 234 trường tiểu học trong giai đoạn 2011-2030 bao gồm cả công lập và ngoài công lập; trong đó phấn đấu đến năm 2015 cơ bản các trường học được đầu tư cơ sở vật chất và trang thiết bị dạy học đạt kiên cố hóa, hiện đại hóa; xây dựng mô hình trường dịch vụ chất lượng cao.

Đối với cấp trung học cơ sở và trung học phổ thông, huy động thanh, thiếu niên đi học đúng độ tuổi đạt 90% vào năm 2015 và trên 95% vào năm 2020; tỷ lệ trường trung học phổ thông công lập đạt chuẩn quốc gia năm 2015 đạt 50%-55%, năm 2020 đạt 65-70%, đến năm 2030 đạt 75-80%.

Đến năm 2030, dự kiến xây thêm 108 trường trung học cơ sở và 112 trường trung học phổ thông. Riêng với hệ giáo dục từ xa đến năm 2020, huy động trên 95% trẻ khuyết tật đi học các lớp phổ cập, trường chuyên biệt. Huy động trên 99% số người mù chữ trong độ tuổi từ 15 đến 35 tuổi ra học lớp xóa mù chữ. 100% xã, phường, thị trấn có trung tâm học tập cộng đồng và hoạt động tốt. Ngoài ra, thu hút 99,5% học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở chưa học trung học phổ thông vào học chương trình giáo dục thường xuyên; phấn đấu đến năm 2030, xây dựng 3 cơ sở giáo dục từ xa cấp thành phố.


Theo Kinh tế đô thị

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)