Khởi công xây dựng nhà ở A1, A2 Kim Giang: Góp phần “giảm nhiệt” thiếu nhà tái định cư

Thứ năm, 14/07/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sau hơn 8 năm trời vướng mắc, đến nay với quyết tâm cao của Đảngbộ, chính quyền nhân dân quận Thanh Xuân, vào sáng 13/7 đã diễn ra lễkhởi công xây dựng công trình Nhà ở phục vụ di dân giải phóng mặt bằng(GPMB) A1, A2 Kim Giang, quận Thanh Xuân.

Đó là 1 trong 4 công trình dự án cấp quận trong tổng thể 15 công trình, dự án, chào mừng 15 năm thành lập quận Thanh Xuân.

Đến dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Thị Ngọc Minh, Bí thư Quận ủy Thanh Xuân; Hoàng Công Hồng, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân…


Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Hoàng Kiên – Giám đốc BQLDA quận Thanh Xuân (đơn vị chủ đầu tư) chia sẻ: Dự án xây dựng Nhà ở chung cư cao tầng phục vụ GPMB tại phường Kim Giang, quận Thanh Xuân có mục tiêu chính là: tạo quỹ nhà phục vụ công tác GPMB của TP và quận Thanh Xuân. Dự án này được UBND TP phê duyệt từ năm 2002 với quy mô ban đầu chỉ cao 9 tầng, tổng diện tích sàn 16.165m2, có 152 căn hộ với tổng mức đầu tư trên 47 tỷ đồng. Theo đó, công trình đã triển khai được một số phần ngầm, nhưng do nhiều vướng mắc nên công trình đã bị đình chỉ lại.

Đến nay, dự án đã được điều chỉnh và đến ngày 8/6/2010, UBND TP Hà Nội đã phê duyệt lại tại Quyết định số 2547/QĐ-UB. Dự án có tổng mức đầu tư 278 tỷ đồng (tăng gấp 6 lần so với trước), diện tích đất là 12.387m2, diện tích xây dựng 3.422m2, tổng diện tích sàn là 27.087m2 (không kể tầng hầm để xe và tầng kỹ thuật. Dự án có 252 căn hộ (tăng thêm 100 căn so với trước). Công trình sẽ gồm 2 tòa nhà chung cư cao 15 tầng và 1 tầng hầm. Công trình được thiết kế đảm bảo cho người tàn tật tiếp cận và sử dụng được. Thời gian xây dựng công trình là 2 năm.

Vui mừng phát biểu tại buổi lễ khởi công, ông Hoàng Công Hồng – Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân cho biết: Việc quyết định đầu tư xây dựng Nhà ở phục vụ di dân GPMB A1, A2 phường Kim Giang có ý nghĩa rất quan trọng góp phần tạo quỹ nhà phục vụ di dân GPMB xây dựng các công trình công cộng trên địa bàn TP và quận Thanh Xuân. Công trình được xây dựng mới, khi hoàn thành sẽ tạo điểm nhấn kiến trúc, một cảnh quan đô thị đẹp, hiện đại; sẽ mở ra hướng thuận lợi phát triển thương mại dịch vụ, giao lưu và phát triển văn hóa xã hội trên địa bàn quận, đặc biệt với phường Kim Giang và phường Hạ Đình.


Tuy nhiên, để công trình hoàn thành đúng tiến độ, chất lượng, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân cũng giao trách nhiệm cho BQLDA quận chủ động phối hợp với cơ quan tư vấn thiết kế, giám sát; các đơn vị trúng thầu thi công (Công ty CP đầu tư và xây dựng số 4, Công ty CP xây dựng bảo tàng Hồ Chí Minh, Công ty CP xây dựng nhà đất); UBND phường Kim Giang và UBND phường Hà Đình… để xây dựng công trình đảm bảo kỹ - mỹ thuật; xứng đáng là công trình có tổng mức đầu tư cao nhất được khởi công xây dựng chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập quận Thanh Xuân.


Hy vọng, sau 2 năm nữa, 1000 hộ dân sau khi GPMB sẽ được về ăn ở tại các chung cư cao tầng A1, A2 Kim Giang, Thanh Xuân sạch đẹp và chất lượng; góp phần “giảm nhiệt” cho việc thiếu quỹ nhà tái định cư cho TP Hà Nội.


Theo Hà Nội mới

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)