Khởi công tôn tạo Khu Di tích Tản Viên Sơn Thánh

Thứ sáu, 10/06/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sángngày 8/6, tại Đền Thượng trong Vườn Quốc gia Ba Vì, UBND TP Hà Nội đãtổ chức Lễ động thổ khởi công tôn tạo khu Di tích Lịch sử Văn hóa TảnViên Sơn Thánh. Dự lễ khởi công có Bộ trưởng Bộ VH - TT & DL HoàngTuấn Anh; Thứ trưởng Bộ Xây dựng Cao Đại Quang; các Phó Chủ tịch UBND TPHà Nội Phí Thái Bình, Hoàng Mạnh Hiển.

Lãnh đạo Bộ VHTT&DL và UBND TP Hà Nội cùng các đại biểu tại lễ khởi công.

Khu di tích Tản Viên Sơn Thánh gồm ba địa điểm là Đền Thượng, Đền Trung và Đền Hạ nằm trên đỉnh và sườn phía Tây dãy núi Ba Vì đã được Nhà nước công nhận xếp hạng di tích cấp Quốc gia. Đây là nơi thờ Thánh Tản Viên, một trong bốn vị "Tứ bất tử" theo truyền thuyết của dân tộc Việt Nam. Trải qua năm tháng, do điều kiện tự nhiên, khí hậu khắc nghiệt, di tích đã bị hư hỏng, xuống cấp. Tuy đã qua nhiều lần trùng tu, tôn tạo nhưng đây là lần có quy mô lớn nhất với dự tính kinh phí khoảng 150 tỷ đồng. Toàn bộ nguồn kinh phí trên là sự phát tâm công đức của các tổ chức, cá nhân, sự đóng góp của các doanh nghiệp và nhân dân cả nước. Sau 9 năm chuẩn bị, đến nay, Dự án bảo tồn, tôn tạo cụm di tích Đền Thượng đã đủ điều kiện khởi công. UBND TP Hà Nội giao cho Công ty CP Tập đoàn Him Lam chủ trì thực hiện xây dựng dự án Đền Hạ, Tổng Công ty xuất nhập khẩu Xây dựng Việt Nam Vinaconex thực hiện xây dựng dự án Đền Trung, Công ty CP Tập đoàn Bình Minh chủ trì thực hiện xây dựng dự án Đền Thượng.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Chủ tịch UBND Hoàng Mạnh Hiển ghi nhận sự đóng góp của các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân đối với công tác bảo tồn, tôn tạo dự án. Phó Chủ tịch biểu dương và đánh giá cao sự cố gắng, tinh thần lao động khẩn trương, sự phối hợp chặt chẽ của chính quyền, nhân dân huyện Ba Vì, Vườn quốc gia Ba Vì và các tổ chức, đơn vị được giao nhiệm vụ trong thời gian qua đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao. Phó Chủ tịch cũng yêu cầu đơn vị chủ đầu tư - UBND huyện Ba Vì - cùng các đơn vị thi công dự án đảm bảo an toàn, chất lượng và đúng tiến độ. Đặc biệt, phải thực hiện dự án theo đúng quy định của Nhà nước và Thành phố về quản lý dự án đầu tư xây dựng, quản lý di sản và công trình văn hóa. Đồng thời, tăng cường, đẩy mạnh sự phối hợp trong công tác tuyên truyền, giới thiệu giá trị lịch sử, văn hóa để ngày càng thu hút đông đảo mọi tầng lớp nhân dân đến tham quan.


Theo KTĐT

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)