Hà Nội: Hoàn thành phương án xử lý nhà siêu mỏng, siêu méo trước 10/6

Thứ tư, 01/06/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
UBND thành phố Hà Nội vừa có công văn yêu cầu các quận,huyện, thị xã trước 10/6 hoàn thành công tác rà soát, thống kê, phânloại, lập và phê duyệt phương án xử lý các trường hợp đất không đủ điềukiện về mặt bằng để xây dựng (siêu mỏng, siêu méo) dọc các tuyến đườnggiao thông trên địa bàn.

Nhà siêu mỏng ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị - Ảnh minh họa (Internet)

Bên cạnh đó, thành phố cũng yêu cầu Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Quy hoạch – Kiến Trúc, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính, Ban Chỉ đạo Giải phóng mặt bằng TP, Quỹ phát triển đất TP và UBND các quận, huyện, thị xã báo cáo thành phố về tình hình triển khai công tác xử lý các trường hợp nhà siêu mỏng, siêu méo hiện đang tồn tại dọc theo các tuyến đường.

Sở Xây dựng có trách nhiệm tổ chức kiểm tra, đôn đốc các quận, huyện, thị xã khẩn trương hoàn thành phê duyệt và triển khai xử lý nhà siêu mỏng, siêu méo theo thẩm quyền và quy định của pháp luật, tổng hợp kết quả trước 15/6/2011.

Đồng thời, các sở, ban, ngành liên quan cần tích cực tổ chức thực hiện, hướng dẫn UBND các quận, huyện, thị xã triển khai các phần công việc liên quan quy định tại Quyết định số 15/2011/QĐ-UBND.

Trước đó, ngày 6/5/2011, UBND TP Hà Nội đã ban hành Quyết định số 15/2011/QĐ-UBND quy định xử lý các trường hợp đất không đủ điều kiện về mặt bằng xây dựng đang tồn tại dọc theo các tuyến đường giao thông và nguyên tắc thực hiện dự án đầu tư xây dựng đường giao thông mới trên địa bàn, tạo cơ sở pháp lý để UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức thực hiện xử lý các trường hợp nhà siêu mỏng, siêu méo đang tồn tại.

Trong văn bản này quy định cụ thể việc xử lý các trường hợp đất không đủ điều kiện về mặt bằng xây dựng hiện đang tồn tại dọc theo các tuyến đường giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội, có diện tích dưới 15m² và có kích thước mặt tiền hoặc chiều sâu so với chỉ giới xây dựng dưới 3m; đồng thời, quy định nguyên tắc thực hiện các dự án đầu tư xây dựng đường giao thông mới nhằm xử lý tận gốc, đảm bảo quy hoạch tổng thể, văn minh, hiện đại cho các tuyến phố mới.
 
Theo : www.chinhphu.vn
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)