TP Hồ Chí Minh phát triển bãi đậu xe tự động

Thứ tư, 01/06/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, mỗi ngàycó hàng trăm xe ô tô đăng ký mới, trong khi quỹ đất dành cho các bãi đậuxe đang trở nên quá tải. Để giải quyết vấn đề này, công ty TNHH sảnxuất Cơ khí và Cầu trục (NMC) đã tiến hành lắp đặt thí điểm hệ thống bãiđậu xe tự động.
Hệ thống bãi đậu xe tự động đã giải quyết hầu hết các bất tiện của các bãi đậu xe thông thường, trong đó quan trọng nhất là giải quyết được việc tiết kiệm diện tích.

Mới đây, tại Công ty Cổ phần Địa ốc Thảo Điền, quận Bình Thạnh, NMC đã đưa vào thử nghiệm thành công mô hình này.

Với diện tích ngang 66 m2 được thi công thành ba tầng có độ sâu 8m đã chứa được 12 xe ô tô loại 7 chỗ sau 30 phút vận hành. Theo tính toán, trên cùng một diện tích đất, số lượng ô tô đỗ được theo mô hình này tăng lên 20 lần so với các bãi đậu thông thường.

Tại buổi hội thảo về phát triển bãi đậu xe tự động, bà Nguyễn Thị Bảo Quỳnh, Tổng Giám đốc NMC cho biết: hiện có nhiều hệ thống lắp ráp bãi đậu xe tự động khác nhau, quan trọng là phù hợp với thiết kế của từng đơn vị.

Thời gian lấy xe đối với công nghệ này cũng được tiến hành rất nhanh. Với loại hệ thống 100 xe thông thường, thời gian chờ lấy xe chỉ mất bình quân 1,5 phút/xe.

Đối với các địa điểm thường lấy xe ra tập trung cùng lúc như : hội nghị, rạp hát, sân vận động… thì các hệ thống có nhiều cửa ra vào sẽ đáp ứng được các yêu cầu trên.

Theo Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh, TP Hồ Chí Minh đã tiến hành khảo sát các địa điểm, bãi đậu xe để xác định công năng và tiến hành lắp đặt các hệ thống bãi đậu xe hiện đại này.
 
Theo Báo Nhân Dân điện tử
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)