Khánh thành khu nhà ở đầu tiên cho người LĐ tại huyện Chương Mỹ

Thứ tư, 22/09/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Với nguồn vốn gần 400 tỷ đồng, Tập đoàn Phú Mỹ đã triểnkhai xây dựng khu nhà ở người lao động trong khu công nghiệp (KCN) PhúNghĩa, huyện Chương Mỹ và Trung tâm điều hành dịch vụ công cộng trongKCN với đầy đủ các hạ tầng xã hội đồng bộ; đảm bảo các điều kiện tốtnhất, góp phần tô đẹp hình ảnh người công nhân Thủ đô trong thời kỳ đổimới; doanh nghiệp yên tâm, ổn định đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh,góp phần bình ổn xã hội.

Sáng 21/9, Tập đoàn Phú Mỹ đã tổ chức Lễ khánh thành Tòa nhà B và gắn biển công trình kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội cho khu nhà ở người lao động trong KCN. Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Trịnh Duy Hùng đã đến dự buổi lễ.

KCN Phú Nghĩa được Chính phủ cho phép thành lập theo công văn số 487/TTg-CN ngày 19/4/2007 và được các cấp có thẩm quyền giao Công ty Cổ phần Tập đoàn Phú Mỹ làm Chủ đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng với diện tích giai đoạn I là 170ha và giai đoạn II là 200ha.

Tập đoàn Phú Mỹ với trách nhiệm, tâm huyết xây dựng KCN Phú Nghĩa trở thành KCN điển hình với cơ sở hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội phát triển đồng bộ, đáp ứng nhu cầu phát triển bền vững nên đã quy hoạch xây dựng Khu nhà ở cho người lao động và Trung tâm điều hành dịch vụ công cộng với diện tích 12ha.

Trong đó Khu nhà ở công nhân với diện tích 3,9ha được thiết kế xây dựng với các khu chức năng: Nhà ở công nhân được xây dựng gồm 5 tòa nhà cao tầng có khả năng tiếp nhận và đảm bảo chỗ ở hiện đại cho khoảng 8.00 người; Khu nhà trẻ để phục vụ cho các trẻ thuộc hộ gia đình công nhân viên trong KCN; Nhà ăn công nhân để phục vụ cho nhu cầu ăn uống của công nhân và gia đình.

Ngoài Khu nhà ở cho người lao động, còn có các khu: Khuôn viên cây xanh, hồ nước, công viên với diện tích 5,5ha nhằm tạo cho người lao động một khoảng không gian nghỉ ngơi, thư giãn, vui chơi sau thời gian làm việc… Trung tâm điều hành với diện tích 2,5ha để cung cấp các dịch vụ tiện ích cho các doanh nghiệp như thuế quan, hải quan, ngân hàng, giới thiệu sản phẩm…

Phát biểu tại lễ khánh thành, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Trịnh Duy Hùng ghi nhận đó là việc làm có ý nghĩa chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội và đánh giá cao việc làm của Tập đoàn Phú Mỹ đã có hiệu quả đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển của Thành phố thông qua đảm bảo nơi ăn – chốn ở cho nguồn lao động.

Tuy nhiên, Phó Chủ tịch lưu ý việc khánh thành hôm nay mới chỉ là bước đầu, bên cạnh đó còn phải hoàn thành tổng thể các hạng mục hạ tầng xã hội đồng bộ, đảm bảo chất lượng, giúp cho người công nhân yên tâm lao động sản xuất và thu hút nguồn lao động có chuyên môn, tay nghề cao. Phó Chủ tịch yêu cầu Tập đoàn cần phối hợp với các sở ngành, huyện Chương Mỹ mở rộng KCN Phú Nghĩa theo quy mô đã được phê duyệt.
 
Theo Hà Nội Mới
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)