TP. Đà Nẵng : Đẩy nhanh xây dựng khu tái định cư Bá Tùng

Thứ bẩy, 20/02/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng 19-2, Công ty Xây dựng và phát triển hạ tầng Đà Nẵngđã tổ chức lễ ra quân xây dựng hạ tầng khu dân cư Bá Tùng giai đoạn 2tại P.Hòa Quý, Q.Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng).

Ra quân xây dựng khu tái định cư Bá Tùng (TP Đà Nẵng) sáng 19-2

Tại lễ ra quân, Chủ tịch UBND TP Trần Văn Minh đã yêu cầu phải đẩy nhanh tiến độ xây dựng để đến 31-3 đảm bảo có đầy đủ hạ tầng tối thiểu kịp bố trí cho 100 hộ dân tái định cư đầu tiên vào xây dựng nhà ở.
Khu dân cư Bá Tùng giai đoạn 2 có diện tích 43ha, tổng vốn đầu tư xây dựng hạ tầng và bồi thường giải tỏa là 138 tỉ đồng. Hiện đã hoàn thành hơn 80% phần san lấp mặt bằng và đang hoàn thiện hệ thống cấp thoát nước.

Dự tính đến vào cuối tháng 11-2010 sau khi hoàn tất xây dựng sẽ đủ đất bố trí tái định cư cho 700 hộ dân bị giải tỏa. Trong đó có 250 hộ thuộc diện tái định cư tại chỗ, số còn lại là các hộ bị giải tỏa từ các dự án khác của TP như dự án khu đô thị công nghệ FPT Đà Nẵng, sân golf quốc tế (Q.Ngũ Hành Sơn), khu đô thị sinh thái Hòa Xuân (Q.Cẩm Lệ). Diện tích bình quân mỗi lô tái định cư là 100m2.

Trước đó, khu dân cư Bá Tùng giai đoạn 1 (rộng 33ha) đã được hoàn thành và bố trí tái định cư cho 1.005 hộ dân bị giải tỏa để thực hiện các dự án tại TP Đà Nẵng.
 
Theo : tuổi trẻ Online
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)