Thành phố Hồ Chí Minh: Đại lộ Đông - Tây: Ngầm hóa công trình hạ tầng kỹ thuật

Thứ sáu, 18/12/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Đó là chỉ đạo của UBND TPHCM với Sở Quy hoạch- Kiến trúc và UBND các quận-huyện liên quan. Chỉ đạo này nhằm khắc phục tình trạng lộn xộn trong công tác quản lý quy hoạch kiến trúc tại các địa bàn quận-huyện, nơi có tuyến đường ven kênh thuộc dự án Đại lộ Đông-Tây TP đi qua.

Theo đó, các cơ quan, đơn vị được giao phải hoàn thiện phương án tổ chức quy hoạch xây dựng dọc tuyến Đại lộ Đông-Tây trong tháng 12-2009. TP lưu ý phải bảo đảm hành lang an toàn và lộ giới tuyến đường, xây dựng cảnh quan kiến trúc và thực hiện ngầm hóa tất cả các công trình hạ tầng kỹ thuật dọc theo tuyến đường. TP cũng yêu cầu UBND các quận-huyện quản lý nghiêm, không để xảy ra việc xây dựng trái phép dọc tuyến đường này.

UBND TPHCM cũng chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương thi công các gói thầu còn lại của các dự án Đại lộ Đông-Tây và Môi trường nước TP và dự án Cải thiện môi trường nước, đảm bảo hoàn thành các công trình đúng tiến độ thi công.

Theo thông tin từ Văn phòng UBND TPHCM, UBNDTP vừa yêu cầu các sở - ngành TP, UBND các quận – huyện, các tổng công ty và các công ty trực thuộc UBNDTP không cho Công ty TNHH xây dựng Minh Mẫn và Công ty Xây dựng số 4 (thuộc Tổng Công ty Xuất nhập khẩu xây dựng Việt Nam – Vinaconex) tham gia nhận thầu các công trình có vốn ngân sách nhà nước trên địa bàn TP trong thời hạn 2 năm, kể từ 26-12-2008, vì hai công ty này đã có sai phạm khi tham gia thực hiện dự án đầu tư xây dựng Trung tâm Văn hóa thể dục thể thao huyện Bình Chánh.


Theo Sài gòn Giải phòng Online

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)