Thanh Hóa : Tranh thủ tối đa điều kiện thuận lợi, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình, dự án đầu tư xây dựng cơ bản

Chủ nhật, 13/12/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Để đẩy nhanh tiến độ xây dựng cơ bản, lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp và các ngày lễ lớn trong năm 2010, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành công điện, yêu cầu các ngành, các cấp, các chủ đầu tư và nhà thầu thi công tranh thủ tối đa điều kiện thuận lợi về thời tiết để đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư xây dựng cơ bản từ nguồn vốn ngân sách nhà nước ngay trong mùa khô 2009 – 2010.
Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các nhà thầu thi công các công trình xây dựng cơ bản từ nguồn vốn ngân sách nhà nước phải tập trung nhân lực, phương tiện, nguyên vật liệu để đẩy nhanh tối đa tiến độ thi công công trình; không được kéo dài thời gian nghỉ trong dịp Tết Nguyên Đán 2010 và những ngày lễ đầu năm. Đối với những dự án có điều kiện phải mở nhiều mũi thi công để đẩy nhanh tiến độ. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các chủ đầu tư phải kiểm tra chặt chẽ nhà thầu trong việc tuân thủ lịch biểu tiến độ công trình theo hồ sơ dự thầu và hợp đồng đã ký kết, phấn đấu vượt tiến độ đã đề ra, đồng thời có biện pháp xử lý kiên quyết với những nhà thầu thi công chậm tiến độ, không đúng hợp đồng ký kết.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung sức đẩy mạnh tiến độ giải phóng mặt bằng, phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư, nhà thầu kịp thời giải quyết những vấn đề khó khăn, vướng mắc, bảo đảm tiến độ của các dự án đầu tư, kiên quyết không để công trình phải chờ mặt bằng. Chủ tịch UBNd tỉnh giao Giám đốc sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, giao ban định kỳ hàng tháng với các chủ đầu tư và nhà thầu để đôn đốc đẩy nhanh tiến độ, đề xuất UBND tỉnh giải quyết kịp thời những phát sinh, vướng mắc, nhất là các dự án trái phiếu Chính phủ về giao thông, thủy lợi, y tế, giáo dục, dự án ứng vốn năm 2010, 2011.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Xây dựng, sở Tài nguyên và Môi trường khẩn trương rà soát, khẩn trương giải quyết các thủ tục liên quan để các doanh nghiệp khai thác đá, cát, sỏi làm vật liệu xây dựng thông thường, đảm bảo đủ vật liệu xây dựng phục vụ các công trình, dự án; sở Công thương kiểm tra chặt chẽ việc lưu thông và buôn bán vật liệu xây dựng, đảm bảo bình ổn giá cả thị trường và xử lý nghiêm những trường hợp lợi dụng để tăng giá nguyên, vật liệu xây dựng trái pháp luật./.

Theo : www.thanhoa.gov.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)