Bình Dương: Đưa vào hoạt động nhà máy xử lý nước rỉ rác 480m3/ngđ

Thứ năm, 29/10/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 27/10 tại ấp 1B, xã Chánh Phú Hòa (Bến Cát, Bình Dương), Cty TNHH MTV Cấp thoát nước - Môi trường Bình Dương đã khánh thành và đưa vào hoạt động nhà máy xử lý nước rỉ rác với công suất 480m3/ngđ. Đây là nhà máy nằm trong khu liên hợp xử lý chất thải rắn Nam Bình Dương quy mô 75ha, có tổng vốn đầu tư 27,9 tỷ đồng. Liên doanh giữa Cty CP Đầu tư Phát triển Môi trường SFC Việt Nam và Cty Công nghệ Môi trường SFC (Áo) thiết kế và thi công.

Ông Phạm Hoàng Hà - Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết: “Trước tình trạng bức xúc về xử lý rác thải, để kịp thời giải tỏa các bãi rác lộ thiên gây ô nhiễm, tỉnh Bình Dương được Chính phủ cho đầu tư khu liên hợp xử lý chất thải rắn Nam Bình Dương bằng nguồn vốn vay ODA của Phần Lan. Hàng ngày, khu xử lý tiếp nhận 600 tấn rác xử lý theo hình thức chôn lấp và UBND tỉnh cấp vốn ngân sách để đầu tư xây dựng nhà máy xử lý nước rỉ rác nhằm xử lý triệt để ô nhiễm môi trường”.

Được biết, với nhiều hệ thống tách lọc điều hòa, cùng các biện pháp cơ học, sinh học, hóa lý, xử lý hóa học bằng chất khử trùng, sử dụng công nghệ sinh học hiếu khí C-Tech đã xử lý triệt để hàm lượng BOD  có trong nước thải… thì nước này có thể dùng để tưới cây. Hiện Bình Dương là địa phương thứ 2 trong cả nước xây dựng khu liên hợp xử lý chất thải, xử lý triệt để các chất thải phát sinh từ bãi rác.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)