HĐND TP giám sát công trình Bảo tàng Hà Nội: Sẽ hoàn thành công trình vào Ngày sinh nhật Bác năm 2010

Chủ nhật, 13/09/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 11-9, Chủ tịch HĐND TP Ngô Thị Doãn Thanh dẫn đầu Đoàn giám sát của HĐND TP khảo sát trực tiếp và làm việc với đại diện chủ đầu tư, các nhà thầu thi công công trình Bảo tàng Hà Nội.

Đến thời điểm này, Sở Xây dựng (đại diện chủ đầu tư) đã xác định 3 mốc tiến độ trong thời gian tới là, ngày 25-10-2009 hoàn thành phần kết cấu mái, 25-12-2009 lắp đặt xong sàn và các lớp mái, ngày 19-5-2010 hoàn thiện phần xây lắp công trình. Về phần trưng bày, Sở Xây dựng và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch xác định sẽ hoàn chỉnh thiết kế chi tiết vào tháng 3-2010, từ tháng 6-2010 bắt đầu triển khai lắp đặt trưng bày. Riêng phần tầng hầm (có 2 tầng hầm), việc hoàn chỉnh, lắp đặt sẽ được tiến hành ngay sau khi nhà đầu tư bàn giao.

Sau khi nghe các bên liên quan báo cáo và giải đáp các vấn đề, Chủ tịch HĐND TP đánh giá cao cố gắng của chủ đầu tư, nhà đầu tư, các nhà thầu thi công, giám sát… để đẩy nhanh tiến độ. Đây là lần thứ hai HĐND TP giám sát công trình này, so với cuộc giám sát năm 2008, những cam kết của đại diện chủ đầu tư, nhà đầu tư (Vinaconex) và các nhà thầu thi công cam kết với đoàn giám sát cơ bản đã được thực hiện nghiêm túc. Thường trực HĐND TP và các sở, ngành TP với trách nhiệm của mình đã thực hiện những lời hứa hỗ trợ thúc đẩy tiến độ công trình. Cụ thể là ngay sau cuộc giám sát năm 2008, HĐND TP đã làm việc với UBND TP để tháo gỡ khoản tài chính 500 tỷ đồng cho dự án.

Về 3 mốc tiến độ mà Sở Xây dựng xác định, Chủ tịch HĐND TP yêu cầu các bên liên quan phối hợp khẩn trương thực hiện các phần việc để hoàn thành bằng được. Các sở, ban, ngành cần vào cuộc bằng trách nhiệm cao nhất của mình, không để xảy ra tình trạng vì vướng mắc thủ tục hay thiếu trách nhiệm ở một khâu nào đó mà làm chậm tiến độ dự án. Sở Xây dựng cùng cơ quan thường trực chủ động phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành phải kịp thời tháo gỡ vướng mắc, vừa kịp thời thực hiện các công việc liên quan mật thiết với nhau. Những cơ chế liên quan cần sự quyết định của HĐND TP phải đề xuất sớm, Thường trực HĐND TP sẵn sàng hỗ trợ kịp thời. Về phần trưng bày, Chủ tịch HĐND cho rằng, không nhất thiết quá cầu toàn, nhưng để người dân vào thăm phải thấy được tổng thể ý tưởng trưng bày rõ ràng.

Chủ tịch HĐND TP nhấn mạnh ý nghĩa văn hóa, lịch sử và chính trị quan trọng của công trình Bảo tàng Hà Nội với kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội và yêu cầu các bên liên quan phải đặc biệt coi trọng các yếu tố an toàn, chất lượng và tiến độ công trình này. Bên cạnh an toàn về lao động, cần phải giám sát chặt chẽ để bảo đảm an toàn về quản lý tài chính, về an ninh…, không để xảy ra sai sót, làm thiệt hại tài sản nhà nước. 

Theo Hà Nội Mới

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)