Xây dựng khu công nghiệp “xanh” tại Hưng Yên

Thứ sáu, 31/07/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Đại diện Cty Megastar Land thuộc Megastar Group vừa cho biết, Cty này đã quyết định đầu tư các dự án khu công nghiệp “xanh” mang thương hiệu MegastarBusiness Park, với tiêu chí thông nhất cả 3 yếu tố: môi trường - công nghiệp - con người thân thiện. Dự án KCN Yên Mỹ II là dự án đầu tiên thuộc dòng sản phẩm này sắp được triển khai.

Phối cảnh dự án Megastar Business Park

Nắm bắt chủ trương của Chính Phủ về khuyến khích phát triển các dự án do doanh nghiệp đầu tư hoặc phối hợp với chính quyền địa phương đề xuất đầu tư, trong giai đoạn đến năm 2020, các Megastar Business Park sẽ hướng tới xây dựng những khu công nghiệp kết hợp cả công nghiệp truyền thống lẫn công nghiệp mới, đáp ứng nhu cầu đa dạng của các nhà đầu tư địa phương cũng như nước ngoài.

Đặc biệt, điểm nhấn trong quan điểm phát triển các Megastar Business Park là giải pháp quy hoạch xanh, sạch, linh hoạt, tạo lập và khai thác triệt để các yếu tố địa hình, cảnh quan môi trường, đặc điểm sinh thái, nhằm thành lập những khu vực phát triển đa chức năng, phục vụ nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau của những người làm việc tại đó, từ nhà xưởng sản xuất tới công sở, showroom, thương mại, dịch vụ…Dự án Khu CN Yên Mỹ II có quy mô khoảng 201 ha, chưa bao gồm 30 ha của các doanh nghiệp đã xây dựng nằm trong phạm vi nghiên cứu quy hoạch. Cty Nikken Sekkei Civil Engineering của Nhật Bản là nhà tư vấn, lập ý tưởng và thiết kế quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/2000 dự án KCN.

Theo quy hoạch, KCN truyền thống và KCN mới chất lượng, công nghệ cao kết hợp sản xuất văn phòng có thể đáp ứng mọi nhu cầu của doanh nghiệp. Khu nhà ở-thương mại, đào tạo nhân lực-giao lưu, môi trường-sinh thái sẽ hỗ trợ doanh nghiệp về mặt tuyển dụng, đào tạo nhân lực…Theo Megastar Land khẳng định, lợi ích mà các Megastar Business Park mang lại cho các nhà đầu tư, các doanh nghiệp là không gian, môi trường làm việc chất lượng cao, các công trình công cộng dịch vụ chất lượng cao tạo cầu kết nối giữa các doanh nghiệp,đồng thời bảo đảm anh ninh an toàn cho các công trình và con người. Ngoài ra, Megastar Business Park còn cung cấp điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư về các chế độ ưu đãi thuế, tài chính hoặc các chính sách phát triển của Chính phủ, đồng thời còn tạo cơ hội chuyển đổi nghề nghiệp dịch vụ KCN cho dân cư địa phương ảnh hưởng từ dự án.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)